fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

“ศักดิ์สยาม”ยันคมนาคมพร้อมรับมือเปิด”ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ทั้ง 3 มิติ เชื่อเป็นผลดี ต่อเศรษฐกิจ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยืนยัน พร้อมรับนโยบายการเปิดประเทศ ของนายกฯ โดยให้ความมั่นใจด้านคมนาคมขนส่ง คุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 เตรียมความพร้อมเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใน 120 วัน นำร่องจังหวัดภูเก็ต หรือ Phuket Sandbox 1 ก.ค.นี้ อนุญาตให้นักท่องเที่ยวที่ได้รับวัคซีนครบ 2โดสแล้ว สามารถเข้าประเทศไทย ได้โดยไม่ต้องกักตัว 14 วัน เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจเต็มรูปแบบ

ในส่วนของกระทรวงคมนาคม ได้จัดเตรียมความพร้อมด้านคมนาคม เพื่อรองรับการเปิดรับนักท่องเที่ยวครบถ้วนทุกด้านโดยมิติทางอากาศนั้น ขณะนี้ นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมีการจองมาแล้วกว่า 300 เที่ยวบิน ทางหน่วยงานได้มีการจัดการบริหาร SLOT การบิน เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวไว้แล้ว ซึ่งท่าอากาศยานจังหวัดภูเก็ต ก็มีการเตรียมความพร้อมโดยร่วมกับก.สาธารณสุขจัดตั้งศูนย์คัดกรองโควิด-19 จะมีการตรวจหาเชื้อแบบ Swab ซึ่งจะทราบผลภายใน 2-3 ชม. พร้อมเตรียมแผนฉุกเฉินหากตรวจพบเชื้อ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะนำตัวไปรักษาในสถานที่ที่จัดเตรียมไว้

ส่วนมิติทางน้ำ กรมเจ้าท่า ได้บูรณาการร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัด เจ้าหน้าที่คอยดูแลนักท่องเที่ยวเฝ้าระวังไม่ให้เดินทางไปสถานที่อื่น ส่วนมิติทางบก ได้มีการปรับปรุงเส้นทาง เพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้เส้นทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ได้มีการตั้งด่านจุดคัดกรอง ทั้งขาเข้า – ออก

ทั้งนี้ หากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ทำสำเร็จ จะสามารถขยายไปยังจังหวัดอื่นได้ ทั้ง กระบี่ พังงา เชียงใหม่ พัทยา บุรีรัมย์ จะเกิดการเชื่อมั่นจากประชาชน เกิดการฟื้นฟูท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศได้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube