fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

นายกฯห่วงม็อบ 24 มิ.ย. ช่วงโควิดยังระบาด หวังปชช.พิจารณาเข้าร่วมหรือไม่ วอนเลี่ยงรวมตัว

ภายหลังการประชุทคณะรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมาย นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนแทน

โดยนายอนุชา กล่าวถึงกรณีการชุมนุมวันที่ 24 มิ.ย. นี้ ว่า นายกรัฐมนตรี มีความห่วงใย ประชาชนโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์ ที่ยังมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงหวังว่าประชาชนจะพิจารณาว่าการออกมาร่วมชุมนุม ไม่ว่าในที่แห่งใดในประเทศ ก็มีความสุ่มเสี่ยง จึงขอให้ประชาชนพิจารณาหลีกเลี่ยงในการรวมตัวหรือชุมนุมในลักษณะดังกล่าว ทั้งนี้ หากมีการกระทำความผิด ก็ต้องพิจารณาและดำเนินการตามกฎหมายที่มีอยู่ต่อไป

พร้อมกันนี้ นายอนุชา กล่าวว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้รับทราบผลการประชุมศบค.โดยรับทราบคำวินิจฉัยและข้อเสนอแนะของผู้ตรวจการแผ่นดิน เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดหาวัคซีน ,แผนการกระจายวัคซีน และแผนการจัดทำวัคซีน ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยมีการจัดหาและดำเนินการเจรจาจัดซื้อวัคซีนไปแล้ว 105 ล้าน 5 แสนโดส และเสนอเพิ่มกรอบการจัดหาวัคซีน 150 ล้านโดส ภายในปี 2565 ขณะที่จะมีการปรับสถานที่กักกันที่รัฐกำหนด ที่จะเริ่มต้นวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ พร้อมรับทราบข้อกำหนดมาตรฐานการควบคุมตามกรอบที่ศปก.ศบค.เสนอมาตรการปรับระดับพื้นที่ตามสถานการณ์ในส่วนของสีแดง และสีแดงเข้ม เพื่อลดผลกระทบด้านเศรษฐกิจและสังคม ให้สอดคล้อง กับสถานการณ์การระบาดในปัจจุบันอีกทั้ง มีการรับทราบการเปิดพื้นที่นำร่องรับนักท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หรือ ภูเก็ต Sandbox รวมไปถึงพื้นที่นำร่องอื่นที่มีลักษณะภูมิประเทศเป็นเกาะ เช่น เกาะสมุย เกาะพงัน เกาะเต่า ที่จะต้องจัดตั้งศูนย์ที่ต้องเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ยังมีรายงาน การผ่อนคลายการถ่ายทำภาพยนตร์และรายการโทรทัศน์ รวมไปถึงการปรับวิธีการกักตัว สำหรับผู้ที่เดินทางเข้าราชอาณาจักร กรณีเป็นผู้ควบคุมยานพาหนะ ซึ่งต้องเดินทางเข้าออกราชอาณาจักรและช่องทางเข้าออกระหว่างประเทศทางอากาศ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกเรือของสายการบินต่างๆ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube