fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

ศบค.เข้มผ่อนคลายกิจการห่วงคลัสเตอร์รร.มัรกัสยะลาป่วย 402 ราย ลาม 11 จังหวัด

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เผยว่า พบการระบาดคลัสเตอร์ใหม่ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย เป็นโรงงานทำลูกชิ้น ย่านวงเวียน 22 พบผู้ติดเชื้อยืนยันแล้ว 26 ราย แนวโน้มผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์ใหญ่ยังมีมากขึ้น ศบค. ห่วงการเดินทางข้ามพื้นที่ของประชาชน และยังพบพฤติกรรมการรวมกลุ่ม สังสรรค์

ขณะเดียวกัน สสจ. จ.ยะลา ได้รายงานการแพร่ระบาดคลัสเตอร์รโรงเรียนมัรกัส ที่จ.ยะลา ซึ่งพบมีรายงานผู้ติดเชื้อคลัสเตอร์นี้แล้ว 402 ราย และแพร่ไป 11 จังหวัด รวมทั้งมีประชากรในชุมชน 3,000-4,000 ราย มีนักเรียนประมาณ 500 คน มาจาก 17 จังหวัด ซึ่งขณะนี้ได้มีคำสั่งปิดโรงเรียนและปิดพื้นที่เสี่ยงแล้วทั้งนี้ในส่วนของการเปิดเรียนของสถานศึกษานั้น ขณะนี้มีครูได้รับวัคซีนเข็มแรกแล้วทั้งหมด 1.3 แสนรายได้รับวัคซีนครบเข็มสองกว่า 3 หมื่นราย โดยหลังจากนี้จะเร่งระดมฉีดให้ครูให้ครบถ้วนโดยเร็วนอกจากนี้กรมควบคุมโรค กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้มีการค้นหาเชื้อกลายพันธุ์ ซึ่งคาดว่าสัปดาห์นี้จะได้ข้อสรุปและจะชี้แจงรายละเอียดให้ทราบต่อไป

ทั้งนี้แพทย์หญิงอภิสมัย กล่าวว่า ทั้งนี้ ศบค. เน้นย้ำว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ให้มีการผ่อนคลายในบางกิจการ และกิจกรรมเพิ่มเติม ซึ่งหากมีการหละหลวมในพื้นที่กิจการหรือกิจกรรมใดก็จะมีการพิจารณาทบทวนอีกครั้ง

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube