fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

Featured Image
โฆษก ศบศ.โวภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ พร้อมแล้ว ประชาชนพร้อมให้ความร่วมมือ หนุนแนวทางนายกฯ เปิดประเทศภายใน 120 วันฟื้นฟูเศรษฐกิจหารายได้เข้าประเทศ

 

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 (ศบศ.)ระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว “ดร.ธนกร วังบุญคงชนะ” มีใจความว่า ได้เดินทางไปจ.ภูเก็ต ประชาชนทั่วไป ทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ภูเก็ตแซนด์บ็อกพร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 ก.ค.นี้แน่นอน เท่าที่ดูทุกฝ่ายมีความพร้อมจริงๆ และเท่าที่ทราบมีการทดสอบระบบที่สนามบินมาแล้ว 2 ครั้ง นอกจากนั้นทราบว่า ขณะนี้ทางจังหวัดภูเก็ตได้ฉีดวัคซีนให้กลุ่มประชากรประมาณร้อยละ 75 ซึ่งยอดประชากรทั้งสิ้น จำนวน 466,587 คน ฉีดไปแล้ว 350,871 คน

ส่วนเรื่องการเตรียมพร้อมในจังหวัดภูเก็ตนั้น ได้ประสานความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อเตรียมเปิดพื้นที่รองรับนักท่องเที่ยว อาทิ การปรับปรุงภูมิทัศน์ การดูแลรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งการจัดเตรียมระบบความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวของภูเก็ต Phuket Sandbox ถือว่าเป็นแบบอย่างความร่วมมือที่มีการเตรียมความพร้อมอย่างเป็นระบบ เพื่อเป็นต้นแบบให้จังหวัดท่องเที่ยวอื่นๆ ต่อไป ส่วนของการวางแผนความพร้อมด้านสาธารณสุข ทั้งการสุ่มตรวจ การเฝ้าระวังตามจุดในพื้นที่เสี่ยงต่างๆ ก็ได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์เข้ามาร่วมดูแล ซึ่งจะสามารถตรวจผลแล็บได้ประมาณ 1,000 คนต่อวัน

อย่างไรก็ตาม เห็นด้วยกับแนวทางเปิดประเทศภายใน 120 วันของท่านนายกฯ โดยจะทยอยเปิดเมืองท่องเที่ยวฟื้นฟูเศรษฐกิจหารายได้เข้าประเทศ ประชาชนทำมาหากินได้ ทั้งนี้มองว่าเมื่อเร่งฉีดวัคซีน พร้อมทั้งเร่งดำเนินการเยียวยาฟื้นฟูประเทศควบคู่กันไป อีกไม่นานประเทศจะกลับมาเหมือนเดิม ขอเพียงประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา ทุกฝ่ายจะต้องร่วมมือกัน ขอให้เชื่อมั่น”ลุงตู่”

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube