fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

“สุพัฒนพงษ์” เผย นายกฯเตรียมลงภูเก็ต 1 ก.ค. รับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ตามแผนเปิดประเทศ ย้ำ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์มีความพร้อม มั่นใจแผนรับความเสี่ยง จับตา ศบค.เคาะไทม์ไลน์ก่อนเปิดประเทศ 120 วัน

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเตรียมลงพื้นที่ตรวจราชการที่จังหวัดภูเก็ต เพื่อดูแผนการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ภายใต้แนวคิด “Phuket Tourism Sandbox” ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะที่ในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นกำหนดการเดิมของนายกรัฐมนตรีในการลงพื้นที่จะมอบหมายผู้แทนลงพื้นที่ไปตรวจความพร้อม และการเตรียมการรองรับความเสี่ยงต่างๆ หลังจากนี้ ศบค.ก็จะนำเสนอไทม์ไลน์ที่จะนำไปสู่การเปิดประเทศภายใน 120 วัน จึงขอให้ติดตามดู

แต่สิ่งสำคัญคือทุกคนต้องให้ความร่วมมือ เพราะเมื่อรัฐบาลประกาศจะเปิดประเทศแล้ว ไม่ควรให้รัฐบาลทำงานเพียงฝ่ายเดียว ควรร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อรองรับการเปิดประเทศภายใน 120 วัน ตามที่ได้ตั้งเป้าหมายไว้เบื้องต้น ซึ่งล่าสุดเอกชนได้มีการเตรียมพร้อมรองรับในเรื่องนี้แล้วทันทีที่ภูเก็ตเปิดรับนักท่องเที่ยว ซึ่งเมื่อภูเก็ตนำร่องแล้ว หากเกิดปัญหาให้ปรับแก้และเป็นโมเดลนำไปใช้ในพื้นที่อื่นๆต่อไป ส่วนตัวมีความเชื่อมั่นในพื้นที่ภูเก็ตว่าจะสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ เพราะในพื้นที่มีการเตรียมพร้อมด้านสาธารณสุขไว้แล้ว

ทั้งนี้ ยอมรับว่าการผ่อนคลายมาตรการต่างๆในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 หรือศบค.ชุดใหญ่ในวันนี้ (18 มิ.ย.64) จะเอื้อต่อการทำธุรกิจในประเทศ ส่วนความเห็นแย้งของสาธารณสุขที่มองว่ายังไม่ควรเปิดประเทศนั้น ส่วนตัวเห็นว่าตามหลักการแล้ว ทีมเลขา ศบค.จะมีการพิจารณาและพูดคุยสรุปผล ก่อนเสนอเข้าสู่ที่ประชุม ศบค.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube