fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

ยอดติดเชื้อโรงงานทองคำเปลว และวงพนันงานศพใน จ.นครศรีธรรมราช ยอดพุ่ง ด้านกลุ่มแรงงานรายวันชุมชนท่าแพขอช่วยเหลือหลังถูกล็อกดาวน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตลาดสดชุมชนท่าแพ ตำบลปากพูน อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจในชุมชนที่สำคัญต้องถูกปิดไปอย่างน้อย 7 วัน หลังจากที่เกิดการติดเชื้อและแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่อย่างรุนแรง โดยวันนี้มีรายงานการยืนยันการพบเชื้อเพิ่มสูงถึง 67 ราย ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงอีกวันหนึ่งของนครศรีธรรมราช โดยพบว่ามีการติดเชื้อในคลัสเตอร์โรงงานทำทองคำเปลวเพิ่มอีก 15 ราย ส่งผลให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ป่วยเกือบ 150 รายแล้ว และมีการยืนยันเชื้อในการค้นหาเชิงรุกคลัสเตอร์วงพนันงานศพในอำเภอทุ่งใหญ่เพิ่มอีก 25 ราย วงพนันงานศพหน้าโรงโม่หินในอำเภอร่อนพิบูลย์อีก 17 ราย ซึ่งทั้ง 3 คลัสเตอร์นี้กำลังเป็นที่หนักใจ ของเจ้าหน้าที่อย่างมาก และยังมีคลัสเตอร์แม่ค้าเครื่องแกงท่าศาลาอีก 4 ราย และมีผู้เสี่ยงสูงจากต่างพื้นที่ ที่เข้ามาอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ 4 ราย

นายสุริยะ จันทร์วิโรจน์ ประธานสภาเทศบาลตำบลท่าแพ เปิดเผยว่าสำหรับในชุมชนท่าแพมีการล็อกดาวน์ชุมชนบ้านกลาง ฝั่งทิศตะวันตกของถนนสายนครศรีธรรมราช-ท่าศาลา ตำบลปากพูน เพิ่มเติมอีก 3 ซอย มีความ 100 ครอบครัวที่ถูกกักตัว อยู่ในบริเวณนี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มทำงานแรงงานที่มีรายได้รายวัน และกลุ่มคนงานโรงงานทำทองคำเปลว ทำให้เกิดความเดือดร้อนอย่างมารกจากการขาดรายได้ไปอย่างน้อย 14 วัน และส่งผลกระทบต่อการดำรงชีพอย่างหนักขอให้ทางการหาทางช่วยเหลือประชาชนกลุ่มนี้อย่างเร่งด่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนทั้งจากการขาดรายได้และอาหารการกิน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube