fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

ศบค.ห่วงคลัสเตอร์พุ่งพบบริษัทสื่อดังมีพิธีกรป่วยรอผ่อนคลาย 18 มิ.ย. ขณะฉีดวัคซีนแล้ว 6.78 ล้านโดส

แพทย์หญิงอภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยตัวเลขสถานการณ์ประจำวันพุธที่ 16 มิถุนายน 2564 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 79 ของโลก พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 2,331 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยรายใหม่ 2,305 ราย ผู้ป่วยในเรือนจำ 26 ราย พบผู้ป่วยยืนยันสะสมทั้งหมด 204,595 ราย รักษาอยู่ 35,405 ราย เป็นผู้ป่วยอาการหนัก 1,306 ราย และต้องใส่ท่อช่วยหายใจ 364 ราย รักษาหายกลับบ้านแล้ว 167,665 ราย หายเพิ่ม 4,947 ราย เสียชีวิตใหม่ 40 ราย รวมเสียชีวิต 1,525 คน ด้านยอดการฉีดวัคซีนในประเทศไทยรวม 6,780,816 โดส

ทั้งนี้แพทย์หญิงอภิสมัย ระบุอีกว่า พบบริษัทผลิตสื่อมีการติดเชื้อตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพ.ค.แต่ไม่เป็นคลัสเตอร์ แต่ในช่วงสัปดาห์ที่ 2 และ 3 ของเดือนพ.ค. บริษัทยังมีการดำเนินการกิจกรรมอยู่ จนกระทั่ง 5 มิ.ย.พบว่า มีการติดเชื้อที่ฝ่ายรายการ เสื้อผ้า และเทคนิคตัดต่อ ซึ่งหากกรมควบคุมโรคลงสอบสวนโรคแล้วใน 1-2 วัน จะมีการนำเสนอรายละเอียดอีกครั้ง โดยในวันนี้ที่ประชุม ศบค. มีการหารือกันอย่างต่อเนื่องถึงปัจจัยการติดเชื้อ และการปรับมาตรการผ่อนปรนผ่อนคลายที่จะถึงกำหนดในการนำเสนอ ศบค. ชุดใหญ่ในวันศุกร์ที่ 18 มิ.ย นี้ โดยขอให้ประชาชนติดตาม ซึ่งทางจังหวัดจะมีการปรับเข้มขึ้นในกิจกรรมกิจการบางพื้นที่ แลถบางจังหวัดอาจมีการผ่อนคลายเพิ่มขึ้น นอกจากนี้มีการนำเสนอโปรแกรมภูเก็ต sandbox ถือเป็นโครงการนำร่อง ที่จะทำให้ประสบความสำเร็จ เป็นต้นแบบ

สำหรับพื้นที่จังหวัดอื่น นอกจากนี้ยังมีการเสนอว่าจะมีกลุ่มจังหวัดอื่นเพื่อพิจารณาเพิ่มเติมพื้นที่ เช่น เกาะ ภูเก็ต สมุย พีพี พะงัน ส่วนพังงา ชลบุรี กรุงเทพฯ ชะอำ หัวหิน บุรีรัมย์ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่มีความเสี่ยงต่ำหรือปานกลาง

ทั้งนี้ แพทย์หญิงอภิสมัย ระบุว่า หากพบการใช้วัคซีนแล้วแพ้อย่างรุนแรงจะไม่สามารถฉีดวัคซีนซ้ำเข็ม 2 ได้ และจะใช้วัคซีนที่มีการผลิตที่แตกต่างกันออกไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube