fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

สธ.-กทม.รับวัคซีนขัดข้องปัดขัดแย้งกัน ยันคนลงทะเบียนไว้ได้ฉีดแน่ ด้าน เลขาฯ สมช. ลั่นไม่เอี่ยวการเมือง

พล.อ.ณัฐพล นาคพานิชย์ เลขาธิการสมช. พร้อมด้วยนายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่ากทม. แถลงชี้แจงกรณีการจัดสรรวัคซีนโควิด-19 ที่มีปัญหาในขณะนี้ โดยอธิบดีกรมควบคุมโรคกล่าวว่า วัคซีนจะมีการทยอยส่งเป็นงวดๆ ตามที่มีการทำสัญญาไว้กับบริษัทผลิตวัคซีน ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการฉีดวัคซีนให้กับกลุ่มต่างๆ เพื่อให้สามารถดำเนินการขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้

ด้านพล.ต.อ.อัศวิน ยอมรับว่า อาจจะขัดข้องทางเทคนิค จากผู้ผลิตวัคซีน ทาง กทม. จึงแก้ปัญหาด้วยเลื่อนการฉีดวัคซีนออกไปหากได้รับวัคซีนมาก็จะเร่งดำเนินการฉีดให้ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้เร็วที่สุด ขอประชาชนอย่าเป็นกังวล ทั้งนี้ ยืนยันว่าเรื่องการจัดสรรวัคซีน ไม่ได้มีความขัดแย้งกันระหว่างหน่วยงาน ซึ่งที่ผ่านมาทางกระทรวงแรงงาน และกระทรวงสาธารณสุขได้มีการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน พร้อมขอบคุณที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้กับกทม.ไปบ้างแล้ว นอกจากนี้ ผู้ว่าฯ กทม.ยังตอบคำถามถึงการป้องกันความสับสนของประชาชน โดยยืนยันว่าไม่มีความสับสน เป็นไปตามที่ได้มีการแถลงข่าวไปแล้วและย้ำ ว่า ไม่มีปัญหาเพราะกระทรวงสาธารณสุขเอง ยังไม่ได้รับวัคซีนจากบริษัทผู้ผลิต ไม่ใช่ความผิดของก.สาธารณสุขพร้อมยืนยันว่า กิจการที่มีการผ่อนคลายใน กทม.จะมีผลตั้งแต่วันนี้ เป็นต้นไป

ขณะที่พล.อ.ณัฐพล ได้ขอภัยประชาชนที่ถูกเลื่อนการฉีดวัคซีน แต่ยืนยันว่า ทุกคนที่ได้ลงทะเบียนไว้แล้วจะได้รับการฉีดเป็นอันดับแรก ทันทีที่วัคซีนมา และยังยืนยันแผนการฉีดวัคซีน 6 ล้านโด๊สในเดือนมิ.ย. เป็นไปตามแผนเดิม แม้จะมาล่าช้าก็ตามแต่ยังคงอยู่ในกรอบเดือนมิ.ย. และในเดือนกรกฎาคม จะมาอีก 10 ล้านโดส ตามเป้าของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชน 50 ล้านคนได้รับวัคซีนเข็มแรกเดือน ก.ย.เร็วสุด และช้าสุดไม่เกินเดือน ต.ค. เพราะต้องรอการตรวจสอบคุณภาพเพื่อความปลอดภัย แต่เชื่อว่าจะใช้เวลาไม่นาน พร้อมย้ำว่า การทำงานที่ผ่านมามีการประสานงานร่วมกันทุกหน่วยงาน และย้ำว่า ไม่มีประเด็นการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง ทุกคนทำงานตามกรอบของ ศบค.

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube