fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 20.00 น.

Featured Image
โฆษก ศบศ.เผย คลังเปิดลงทะเบียนรับสิทธิ์คนละครึ่งพรุ่งนี้รวม 31 ล้านคน ลั่น”บิ๊กตู่”ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังเร่งเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจ ฟื้นฟูประเทศ ช่วยเหลือเยียวยาประชาชน

 

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกประจำศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจฯ(ศบศ.) เปิดเผยว่า ขอให้ประชาชนเตรียมตัวให้พร้อมกับการลงทะเบียนรับสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ที่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมาย 31 ล้านคน ซึ่งเป็นการใช้จ่ายในลักษณะร่วมจ่าย โดยรัฐจะสนับสนุนให้ในอัตราร้อยละ 50 ของค่าใช้จ่ายหรือไม่เกิน 150 บาท/คน/วัน วงเงินรวม 3,000 บาท ตลอดโครงการ ระยะเวลาใช้จ่ายตั้งแต่เดือน ก.ค.- ธ.ค. 64

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่งเฟส 1 และ 2 ไปแล้วจำนวน 15 ล้านคน ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่เพียงกดยืนยันรับสิทธิ์ในแอปพลิเคชันเป๋าตัง ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ “คนละครึ่ง” มาก่อน กระทรวงการคลังจะเปิดให้ลงทะเบียนเพิ่มเติมอีก 16 ล้านสิทธิในวันที่ 14 มิ.ย.เป็นต้นไป โดยลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” หรือเว็บไซต์ www.คนละครึ่ง.com ตั้งแต่เวลา 06.00-22.00 น. โดยคุณสมบัติผู้รับสิทธิ์โครงการคนละครึ่ง เฟส 3 ต้องเป็นบุคคลสัญชาติไทย มีบัตรประจำตัวประชาชน อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป และไม่เป็นผู้ได้รับสิทธิ์โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กรณีผู้รับสิทธิ์คนละครึ่งเฟส 3 แล้ว หากต้องการจะเปลี่ยนไปรับสิทธิโครงการ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” จะต้องลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิ์ “ยิ่งใช้ยิ่งได้” ผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ภายในวันที่ 28 มิ.ย. 64 ซึ่งถือเป็นการสละสิทธิโครงการที่ได้รับสิทธิเดิมทันที

นายธนกร กล่าวอีกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เร่งดำเนินโครงการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยโครงการคนละครึ่งเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ก่อให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ที่สำคัญเป็นการช่วยเหลือประชาชนยามทุกข์ยากไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ขอให้พี่น้องเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งสถานการณ์จะดีขึ้นอย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube