fbpx
Home
|
ภูมิภาค

หนุ่มยิงผู้มีพระคุณ3นัดกระสุนติดคาหลัง

Featured Image
หนุ่มควงปืนยิง ผู้มีพระคุณ 3 นัด กระสุนติดคาหลัง เผยปมแค้นเมื่อ 6 เดือนก่อน ก่อนขับกระบะซิ่งหนีชนเสาไฟฟ้า

 

 

วันที่ 27 ก.พ.2567 พ.ต.ต.พายัพ รุ่งหัวไผ่ สารวัตร(สอบสวน) สภ.โคกสำโรง เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 19.10 น.ของวันที่ 26 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกยิงที่หน้าร้านแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลตำบลโคกสำโรง จ.ลพบุรี จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและรุดไปตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บชื่อ นายธนัส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 49 ปี สภาพสวมเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงยีนส์ ที่ด้านหลังมีเลือดไหลเปื้อนเสื้อ พบถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด จำนวน 3 นัด มีหัวกระสุนปืนคาอยู่ที่แผ่นหลัง ก่อนที่นายธนัสจะเดินขึ้นรถกู้ภัยฯ ไปโรงพยาบาลโคกสำโรง เหมือนว่าตนเองไม่ได้ถูกยิง และบาดเจ็บ

 

จากการตรวจสอบพบว่า มือปืนได้จอดรถรอนายธนัสที่ฝั่งตรงข้ามร้าน เมื่อนายธนัสขับรถจักรยานยนต์มาจอดคนร้ายได้เดินปรี่ประกบหลังรัวยิง 3 นัด ก่อนขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียนกรุงเทพมหานคร หลบหนีไปไม่ทราบเส้นทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โคกสำโรง แจ้งสกัดจับ แต่ยังไร้วี่แวว กระทั่งเวลา 22.20 น. ร.ต.อ.วีระพันธ์ ชื่นชม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุที่ถนนพลโยธิน 1 ฝั่งเข้าเมือง ต.นิคมสร้างตนเอง

 

ที่เกิดเหตุมีผู้บาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย ทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย เสาไฟฟ้าส่องสว่างหักโค่น อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้งนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช เมื่อพนักงานสอบสวนเดินทางมาถึง พบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์คันที่ก่อเหตุยิงแล้วหลบหนี ที่โคกสำโรงเมื่อช่วงค่ำ จึงได้วิทยุแจ้งตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองลพบุรี รุดอายัดตัวไว้ก่อน ตำรวจสายตรวจยังเดินทางไปไม่ถึงโรงพยาบาล กู้ภัยฯที่นำตัวส่งได้วิทยุบอกตำรวจว่าคนเจ็บหลบหนีออกจากโรงพยาบาลไปแล้ว

 

จึงได้กระจายกำลังออกติดตามด้วยความระมัดระวังเนื่องจากผู้ที่หลบหนีมีอาวุธปืน ผ่านไปประมาณ 20 นาทีพบนายบุญชู (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี ได้ที่หน้าร้านสะดวกซื้อ ก่อนควบคุมตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี ได้ค้นรถยนต์พบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอกตกอยู่ที่พื้นรถ กระสุนปืน 23 นัด และปลอกกระสุนปืนอีก 3 ปลอก จึงรวบรวมไว้เพื่อเป็นพยานหลักฐาน

 

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุมีกู้ภัยฯจาก อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี เดินทางมายังจุดเกิดเหตุ แจ้งว่ารถคันดังกล่าวเฉี่ยวชนรถผู้อื่นได้รับความเสียหายเขตสระบุรี ก่อนหลบหนีมาประสบเหตุ ชนเกาะกลางเสาไฟฟ้าจนพังราบ ซึ่งกู้ภัยฯ เล่าว่ารถยนต์คันดังกล่าวขับมาด้วยความเร็วกว่า 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

นานอาณัติ อายุ 33 ปี กู้ภัยฯ ที่นำคนเจ็บมาส่ง กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าผู้บาดเจ็บสลบอยู่ในรถเป็นเวลานาน ลักษณะคล้ายคนเมา และมีอาการบาดเจ็บไม่คิดว่าจะหลบหนีออกจากโรงพยาบาลได้ และไม่ทราบว่าเป็นมือปืนที่หลบหนีมาจากการสอบถามเบื้องต้น นายบุญชู ผู้ก่อเหตุ เล่าพอใจจับใจความได้ว่า ตนขายอาหารตามสั่งอยู่ที่ตลาด อ.บ้านหมี่ โดยได้รับความเอื้อเฟื้อจากนายธนัสผู้ที่ถูกยิงที่เปรียบเสมือนลูกพี่ที่มีพระคุณ ให้เช่าพื้นที่ขายของในราคาย่อมเยา

 

นายบุญชู กล่าวต่อว่า ก่อนที่ตนจะลงมือก่อเหตุยิงลูกพี่ผู้มีพระคุณ เมื่อ 6 เดือนก่อนเห็นภาพบาดตาบาดใจระหว่างภรรยาของตนกับนายธนัสในห้องเก็บของสองต่อสอง ต่อหน้าต่อตา ตนพยายามข่มใจและเก็บสะสมความแค้นนี้มานาน ก่อนไปหาซื้อปืนมาได้ จนมาถึงวันนี้ได้ตัดสินใจลงมือก่อเหตุดังกล่าว

 

ทั้งนี้ ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี และ สภ.โคกสำโรง ได้อายัดตัวไว้เพื่อดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าโดยไตรตรอง พกพาอาวุธปืน ยิงปืนในที่สาธารณะ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นทรัพย์สินของทางราชการได้รับความเสียหาย และเมาขณะขับรถ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube