fbpx
Home
|
ข่าว

UIHจับมือEntrust พันธมิตรชั้นนำระดับโลกลุยตลาดผู้ให้บริการ Managed Security Services

Featured Image
UIH จับมือ Entrust พันธมิตรชั้นนำระดับโลก ลุยตลาดผู้ให้บริการ Managed Security Services เพื่อให้ผู้ใช้บริการทำธุรกรรมดิจิทัลได้อย่างมั่นคงปลอดภัย

บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด (UIH) ผู้ให้บริการ Managed Security Services ที่รองรับด้วยระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีชั้นนำขนาดใหญ่ของประเทศไทย ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท เอ็นทรัสต์ ลิมิเต็ด (Entrust) ผู้ให้บริการเทคโนโลยีสำหรับสร้าง Trusted Identities
และการทำธุรกรรมดิจิทัลอย่างมั่นคงปลอดภัย ชั้นนำระดับโลก เพื่อเสริมความแข็งแกร่งโดยนำบริการ Identity and Access Management โซลูชัน (IAM Solution) เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในบริการของ UIH Managed Security Services เพื่อตอบโจทย์ประสิทธิภาพทางธุรกิจ

อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการสามารถบริหารจัดการข้อมูลในระบบขององค์กรได้อย่างปลอดภัยขั้นสูงสุดพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุค New Normal และการทำธุรกรรมในยุคดิจิทัล ส่งผลให้อัตราการเดิบโตของคลาวด์ รวมถึงภัยจากไซเบอร์มีแนวโน้มสูงขึ้นในทุกอุตสาหกรรมในภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก
ซึ่งองค์กรธุรกิจต่างเห็นถึงความสำคัญในการปกป้อง คุ้มครอง เฝ้าระวัง และตรวจจับ เพื่อไม่ให้เกิดการถูกคุกคามทางไซเบอร์

ความร่วมมือในครั้งนี้ถือเป็นการตอบรับโอกาสการเติบโตด้านความต้องการความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ในด้านข้อมูลขององค์กรเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าองค์กรในประเทศไทยและในภูมิภาคอาเซียน ของทั้ง UIH และEntrust ในรูปแบบของผู้ให้บริการ Managed Security Services ระบบ IAM Solution พัฒนาอยู่บนพื้นฐานของ Zero Trust Platform ที่ครอบคลุมการทำการยืนยันตัวตนในรูปแบบต่างๆ ระหว่าง ผู้ใช้ อุปกรณ์ และบริการต่างๆ ไม่ว่าผู้ใช้งานจะอยู่ภายในหรือภายนอกองค์กร เพื่อให้องค์กรมั่นใจได้ว่าผู้ที่ใช้งานและเข้าถึงทรัพยากรขององค์กรนั้นคือบุคคลที่เกี่ยวข้องและมีสิทธิ์จริงๆ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยขององค์กร ตัวระบบยังสามารถทำ Single Sign-On ในการเข้าถึงระบบและบริการต่างๆ

 

ขององค์กรได้สะดวกยิ่งขึ้นด้วย นอกจากนี้ด้วยตัวระบบเป็น Cloud-based solution จึงทำให้สามารถติดตั้งเริ่มต้นใช้งานได้โดยง่าย มีความยืดหยุ่นสูงในการขยายการใช้งาน ซึ่งเป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิผลของงานในองค์กรในยุคสังคมดิจิทัล

คุณสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ UIH ได้กล่าวถึงวิสัยทัศน์ว่า “UIH มีความต้องการที่จะยกระดับมาตรฐานการให้บริการและมุ่งสู่การเป็นผู้ให้บริการ
Managed Security Service ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรม เครือข่ายและ โซลูชันที่ครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การวิเคราะห์ความต้องการทางธุรกิจ
การออกแบบและติดตั้ง และการบริการหลังการขาย โดยพร้อมร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศเพื่อเสริมศักยภาพพื้นฐานความปลอดภัยทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศให้กับอุตสาหกรรมต่างๆ

อีกทั้งจะเป็นกลยุทธ์สำคัญของธุรกิจในการสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่แข็งแกร่งและคล่องตัว” และกล่าวเสริมถึงความร่วมมือการเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ว่า “มีความภาคภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับองค์กรระดับโลกอย่างบริษัท เอ็นทรัสต์ ลิมิเต็ดซึ่งจะอาศัยความเชี่ยวชาญของทั้ง 2 ฝ่าย ร่วมกันผลักดัน บริการ ไอเอเอ็ม
โซลูชัน(IAM Solution) เพื่อตอบโจทย์ได้ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรมตลอดจนองค์กรธุรกิจในทุกขนาด เพื่อเติบโตไปด้วยกันอย่างแข็งแกร่ง

”คุณแองกัส แม็คดูกัล Regional Vice President, Asia-Pacific Region บริษัทเอ็นทรัสต์ ลิมิเต็ด (Entrust) กล่าวว่า “Entrustได้เห็นถึงศักยภาพของตลาดในประเทศไทยและในภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิกและต้องการขยายตลาดในพื้นที่ดังกล่าว จึงได้ร่วมจับมือเป็นพันธมิตรกับ UIHโดยอาศัยจุดได้เปรียบของ UIHในเรื่องของประสบการณ์ในการให้บริการระบบโครงสร้างพื้นฐานทางด้านไอทีขนาดใหญ่ ความน่าเชื่อถือทางธุรกิจ พร้อมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญคอยให้คำปรึกษาตลอด24 ชั่วโมง เพื่อร่วมผลักดันบริการ ไอเอเอ็ม โซลูชัน (IAM Solution)ในการสร้างความมั่นใจให้กับองค์กรลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ทางด้านความปลอดภัยและความต่อเนื่องของการดำเนินงาน”

UIH 2

Caption ใต้ภาพที่ยืนถ่ายกับจอ คณะผู้บริหาร UIH (เรียงจากซ้ายไปขวา) คุณเบญจ เบญจรงคกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ คุณภูสิทธิ์ ชีวกนิษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่าย Security Services และคุณสันติ เมธาวิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูไนเต็ด อินฟอร์เมชั่น ไฮเวย์ จำกัด ลงนามข้อตกลงความร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจทางออนไลนกับคุณเคล้าส์ แฮนเซ่น Vice President – Enterprise APAC บริษัท เอ็นทรัสต์ ลิมิเต็ดเพื่อขยายขีดความสามารถในการให้บริการองค์กรธุรกิจ ด้วยบริการ ไอเอเอ็มโซลูชัน (IAM Solution) เพื่อตอบโจทย์ Managed Security Servicesได้อย่างครบวงจร

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube