fbpx
Home
|
ข่าว

“ปอปอ” ราชินี ยิมนาสติก กีฬาแห่งชาติ

Featured Image
“ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร นักยิมนาสติกทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จากสมุทรสาคร ผงาดคว้า 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน “กาญจนบุรีเกมส์”

 

 

การแข่งขันยิมนาสติกลีลา ในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ที่โรงเรียนวิสุทธรังษี เมื่อวานนี้ เป็นการแข่งขันวันสุดท้าย มีชิงชัยท้้งสิ้น 4 เหรียญทอง โดยผลปรากฎว่า “ปอปอ” พิยดา พีรมธุกร นักยิมนาสติกทีมชาติไทย ชุดเตรียมเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 จากสมุทรสาคร ซึ่งก่อนหน้านี้คว้าไปแล้ว 2 เหรียญทอง จากประเภททีมหญิง กับ บุคคลรวมอุปกรณ์ โชว์ผลงานเยี่ยม เก็บเพิ่มได้อีก 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน

 

 

สำหรับ 3 เหรียญทองในวันสุดท้ายของ “ปอปอ” ได้มาจากอุปกรณ์คฑา ซึ่งเจ้าตัวทำสกอร์รวมได้ 29.100 คะแนน, อุปกรณ์ห่วง สกอร์ 30.350 คะแนน และ อุปกรณ์ริบบิ้น 25.850 คะแนน ส่วน 1 เหรียญเงิน ได้มากจากอุปกรณ์บอล สกอร์ 27.85 คะแนน ซึ่งเหรียญทอง อุปกรณ์บอล ตกเป็นของ มารีญา แวอุเซ็ง จากสมุทรสาคร สกอร์ 28.60 คะแนน สรุป พิยดา พีรมธุกร คว้ารวม 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน คว้านักกีฬายอดเยี่ยม พร้อมตำแหน่งราชินียิมนาสติกลีลาเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน ต่อจากการขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ศรีสะเกษ เมื่อปี 2565

 

 

ขณะที่ จ.สมุทรสาคร เป็นจังหวัดที่คว้าเหรียญรางวัลมากสุด ในการแข่งขันยิมนาสติกแอโรบิค, ยิมนาสติกศิลป์ และยิมนาสติกลีลา โดยคว้ารวมถึง 17 ทอง 6 เงิน 9 ทองแดง โดยอันดับรองลงมา คือ จังหวัดสงขลา คว้าได้ 3 ทอง ส่วนอันดับ 3 กทม. คว้าไป 2 ทอง 14 เงิน 9 ทองแดง, อันดับ 4 กาญจนบุรี คว้า 2 ทอง และ อันดับ 5 เชียงใหม่ คว้า 1 ทอง 2 เงิน

 

หลังการแข่งขัน “ปอปอ” พิยดา เผยว่า สำหรับผลงาน 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงินที่ทำได้ ถือว่าน่าพอใจ เพราะทำให้ได้แชมป์สมัยที่ 2 ในกีฬาแห่งชาติ ต่อจากการแข่งขันเมื่อปีก่อนที่ศรีสะเกษด้วย ส่วนการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ต่อไป คือการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในเดือนก.ย.นี้ เป็นเอเชียนเกมส์แรก ซึ่งหลังจากนี้จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ประเทศรัสเซีย ประมาณ 1 เดือน เป้าหมายแรกต้องการติดอันดับ 1 ใน 15 ในอุปกรณ์ริบบิ้นที่มีความถนัด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube