fbpx
Home
|
ข่าว

กกท. เชิญพี่น้องชาวไทยร่วมสนับสนุนพัฒนาด้านการกีฬาของชาติ

Featured Image
กกท. ขอเชิญพี่น้องชาวไทยร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนและพัฒนาด้านการกีฬาของชาติ กับมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการกีฬา

 

 

ตามที่ คณะรัฐมนตรี ได้อนุมัติ “มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการกีฬา” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกีฬาของประเทศไทยรวมถึงส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมกีฬา การบริการด้านกีฬา กิจกรรมกีฬาของประเทศ และตระหนักถึงความสำคัญในการสนับสนุนให้ภาคเอกชนและภาคประชาชนมีส่วนร่วมสนับสนุนการกีฬาของประเทศ และตามพระราชกฤษฎีกา ฉบับที่ 772 ลงวันที่ 15 สิงหาคม 2566 เรื่อง พระราชกฤษฎีกาออกตามความในประมวลรัษฎากร ว่าด้วยการยกเว้นรัษฎากร (ฉบับที่ 772) พ.ศ. 2566 (มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการกีฬา) ผู้บริจาคเพื่อสนับสนุนกีฬาผ่านระบบ e-Donation ซึ่ง “ผู้บริจาค สามารถใช้สิทธิหักลดหย่อนหรือหักรายจ่ายได้ 2 เท่า โดยสามารถบริจาคให้แก่หน่วยรับบริจาคดังต่อไปนี้จะได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี ได้แก่ 1. การกีฬาแห่งประเทศไทย, 2. คณะกรรมการกีฬาจังหวัด, 3. สมาคมกีฬาแห่งจังหวัด 4. สมาคมกีฬาที่ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” หรือกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติที่จัดตั้งขึ้น ตามกฎหมายว่าด้วยการกีฬาแห่งประเทศไทย” เป็นต้น นั้น

 

นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท. เปิดเผยว่า เรื่องการบริจาคเพื่อสนับสนุนกีฬาผ่านระบบ e-Donation นี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาลตาม “มาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการกีฬา” เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกีฬาของประเทศไทย

 

 

ซึ่งมาตรการภาษีเพื่อสนับสนุนการกีฬานี้ จะช่วยให้องค์กรกีฬาระดับจังหวัดและระดับประเทศสามารถพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและบุคลากรด้านกีฬา เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกีฬาของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้อุตสาหกรรมกีฬา และบริการด้านกีฬาในประเทศขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ซึ่ง กกท. ได้เชิญชวนทุกท่านร่วมกันบริจาค เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2566 จนถึง 31 ธันวาคม 2567 ตามช่องทางการบริจาค ดังนี้

 

1. บริจาคผ่าน QR Code
2. บริจาคผ่านเคาน์เตอร์รับเงินธนาคาร กรุงไทย ได้ทุกสาขา ผ่านบัญชี การกีฬาแห่งประเทศไทย (เงินบริจาค) เลขที่ 679-7-60157-6 โดยสามารถส่งหลักฐานการบริจาคเงินและ ชื่อ ที่อยู่ เพื่อส่งใบรับเงินบริจาคให้กับผู้บริจาค ได้ที่ ID line 0961186286 และ
3. บริจาคได้ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (ฝ่ายการคลัง ชั้น 6) ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 0 2186 7111 ต่อ 8043 หรือที่ 09 6118 6286 ฝ่ายการคลัง การกีฬาแห่งประเทศไทย
ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนทุกท่านเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างความภาคภูมิใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ด้วยการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนและพัฒนาด้านการกีฬาของชาติร่วมกัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจของนักกีฬาทีมชาติไทยในการชิงชัยมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติอีกหลายรายการในภายภาคหน้า ซึ่งจะนำความสุขมาสู่พี่น้องชาวไทยทุกคน.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube