fbpx
Home
|
ข่าว

บีจี บุดโค่น เซี่ยงไฮ้ พอร์ต 3-2 ลิ่วเเบ่งกลุ่ม ACL

Featured Image
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกไปชนะ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี ทีมจ่าฝูง ไชนิส ซูเปอร์ ลีก 2023 อย่างสนุก 3-2 ลิ่วรอบแบ่งกลุ่ม เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 ได้สำเร็จ

 

 

ศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023-24 รอบเพลย์ออฟ ที่ สนามเอสเอไอซี มอเตอร์ ผู่ตง อารีน่า เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน ทีม เซี่ยงไฮ้ พอร์ต เอฟซี ที่จบอันดับ 4 ในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก 2022 เปิดบ้านรับมือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิ์ลงเล่นรอบนี้ในฐานะรองแชมป์ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021-22

 

 

ครึ่งแรกเปิดเกมมาทีมเยือนได้เฮ ในนาทีที่12 “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา แทงบอลทะลุช่องให้ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ หลุดเข้าไปในเขตโทษก่อนยิงด้วยซ้ายเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสุดสวยทำให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ขยับนำอย่างรวดเร็ว 1-0

 

 

ต่อมา นาทีที่ 26 “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดบอลโค้งมาหน้าประตูให้ ธีรศิลป์ แดงดา สับไกยิงบอลพุ่งตรงกรอบ แต่ถูกผู้รักษาประตู เซี่ยงไฮ้ พอร์ต ทุบบอลออกมาเข้าทาง อิกอร์ เซอร์เกเยฟ จึงยิงไปติด ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนตามซ้ำดาบสองเข้าไปให้ทีมเยือนหนีเป็น 2-0

 

เมื่อเสียสองประตู เซียงไฮ้ พอร์ต เร่งเกมรุกมากขึ้นนและก็มาได้ประตูตีตื้นจาก มิราห์มัทยาน มูเซ็ปเปอร์ ใน นาทีที่ 31 สกอร์เป็น 1-2 จากนั้นนไม่มีใครยิงประตูเพิ่มได้ทำให้จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้มาครึ่งหลังเกมยังออกมาสูสี นาทีที่ 61 บีจี ปทุม ยูไนเต็ดมาได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะจ่ายบอลไปแฉลบแนวรับของ เซียงไฮ้ พอร์ต ไปเข้าทาง อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ที่ยืนอยู่พอดีจึงสับไกด้วยซ้ายเต็มข้อบอลพุ่งเข้าซุตาข่าย ทำให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด นำ 3-1 และเป็นแฮตทริกของ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ ในเกมนี้ด้วย

 

 

จากนั้น เซียงไฮ้ พอร์ต โหมบุกอย่างหนักเพื่อทำประตูคืนให้ได้ จน นาทีที่ 86 มาร์คัส พิงค์ ทำประตูให้ เจ้าบ้าน ไล่มาเป็น 2-3 และก็โหมบุกอย่างหนักแต่สุดท้ายไม่สามารถทำประตูเพิ่มได้ทำให้จบเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกมาชนะ เซียงไฮ้ พอร์ต ได้ 3-2 ได้ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ต่อไป สำหรับนัดต่อไป บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะกลับมาแข่งขันไทยลีก 2023/24 นัดที่ 3 โดยจะออกไปเยือน อุทัยธานี เอฟซี ที่สนามกีฬากลางจังหวัดอุทัยธานี วันจันทร์ที่ 28 ส.ค. 66 เวลา 18.30 น.

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube