fbpx
Home
|
ข่าว

‘ฮอลโลเวย์’ ขอแรงใจ สามารถ – บัวขาว ก่อนดวล ‘ซอมบี้เกาหลี’

Featured Image
‘ฮอลโลเวย์’ ขอแรงใจ สามารถ – บัวขาว และแฟนชาวไทยก่อนดวล ‘ซอมบี้เกาหลี’ ศึก UFC ที่สิงคโปร์ เสาร์นี้ ทรูวิชั่นส์ยิงสด!

 

แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ยอดนักสู้ชาวอเมริกันเชื้อสายซามัว ส่งสารขอกำลังใจจาก สามารถ พยัคฆ์อรุณ ตำนานยอดมวยชาวไทย พร้อมวาดฝันถึงการกลับมาเยือนประเทศไทยอีกครั้ง ก่อนที่ “Blessed” จะขึ้นสังเวียน กับ ชาน ซอง จุง ในศึก UFC FIGHT NIGHT: HOLLOWAY VS THE KOREAN ZOMBIE ณ สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ในวันเสาร์ที่ 26 สิงหาคม นี้ คู่หลักเริ่มเวลา 19.00 น. ทาง ทรูวิชั่นส์

 

“Blessed” ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในนักสู้ที่อันตรายที่สุด โดยมีสถิติชนะ 24 แพ้ 7 และยังครองสถิติต่อยตัดลำตัวมากที่สุดถึง 3,366 ครั้ง โดย ฮอลโลเวย์ จะได้ดวลกับ ชาน ซอง จุง นักสู้ชาวเกาหลีใต้วัย 36 ปีที่มีสถิติชนะ 17 แพ้ 7 ไฟต์ ในวันเสาร์นี้ โดยเมื่อ 7 ปีที่แล้ว แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ เคยลงทุนเดินทางมาฝึกวิชาที่ค่ายมวยไทย “ภพธีรธรรม” กับตำนานมวยไทยอย่าง สามารถ พยัคฆ์อรุณ มาแล้ว เมื่อครั้งมาโปรโมทศึก UFC ในเมืองไทยเมื่อปี 2016

 

ฮอลโลเวย์ เผยว่า “ตอนที่ผมได้มาฝึกซ้อมที่ค่าย ภพธีรธรรม ผมรู้สึกชอบมาก โดยเฉพาะบรรยากาศร่มรื่นเป็นธรรมชาติในสวนแบบนี้ มันแตกต่างกับในโรงยิม ที่สำคัญการได้มาสัมผัสกับกลิ่นอายของมวยไทยแล้ว จึงอยากให้นักมวยไทย ซึ่งมีมากมายนั้นได้เข้าต่อสู้ในสังเวียน MMA อย่าง UFC ให้มากขึ้น ผมรู้จักชื่อเสียงของ สามารถ พยัคฆ์อรุณ เป็นอย่างดี ยิ่งการได้มาเรียนรู้และสัมผัสด้วยตัวเอง แม้เพียงเล็กน้อย แต่ต้องยอมรับโดยสัญชาติญาณเลยว่า สามารถ พยัคฆ์อรุณ สมกับเป็นสุดยอดและตำนานของมวยไทย ในครั้งนั้นสามารถพยายามไล่เตะก้นไปทั่วยิม มันสนุก พวกเขาฝึกกันหนักมาก ผมคิดถึงช่วงเวลานั้น ผมรักสามารถ สามารถเป็นถึงตำนานมวยไทย และถือเป็นตำนานนักกีฬาของเมืองไทย อย่างแท้จริง”

 

“ครูมาด” อดีตแชมป์มวยไทย เวทีลุมพินี 4 เส้น และอดีตแชมเปียนโลก WBC ร่วมกับ “ครูกบ” อ๊อดน้อย เกียรติจอมภพ ลงนวมล่อเป้าให้ ฮอลโลเวย์ ด้วยตัวเอง ซึ่งวิชาการใช้ศอก และลูกถีบ คือสิ่งที่ยอดมวยรายนี้ให้ความสนใจและร้องขอจาก “เพชฌฆาตหน้าหยก” ด้วยตัวเอง โดย “ฮอลโลเวย์” ยังเผยต่อว่า “เขาโชว์การฟันศอก ศอกเขาแหลมจนทำให้ผมทึ่งไปเลยทีเดียว เขาโชว์และสอนการศอกกลับให้ผมด้วย การได้เห็นสิ่งเหล่านั้น มันน่าทึ่งมาก จากนั้นก็เริ่มเรียนรู้จากเขา ผมรักทุกความทรงจำในประเทศไทย มันคือสถานที่ที่สวยงาม ผมแทบรอไม่ไหวที่จะกลับไป”

 

 

นอกจากนี้ ฮอลโลเวย์ ยังให้ทรรศนะเกี่ยวกับคู่มวยประวัติศาสตร์ระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ยอดมวยไทย อดีตแชมป์ K-1 หลายสมัย กับ “แมนนี่ ปาเกียว” อดีตราชามวยโลกชาวฟิลิปปินส์ ในกติกามวยสากล 6 ยก ในพิกัดน้ำหนัก 155 ปอนด์ ภายใต้ชื่อ “ศึกมวยไฟท์ถล่มโลก เดอะ แมทช์ 3” ในช่วงต้นปีหน้าว่า“หลายคนบอกว่ามันคือสุดยอดการต่อสู้ เป็นการต่อสู้ที่ดีจริงๆ แต่คุณรู้ไหม และหลายคนบอกว่ามันอาจเป็นเพียงการแสดง ผมคิดว่าพวกเขาควรปล่อยให้ บัวขาว เตะอย่างน้อย 1-2 ครั้งนะ ผมรู้ว่าพวกเขาจะชกกันตามกติกามวยสากล และหวังว่า บัวขาว จะเล่นงานเขาได้ด้วยฮุคซ้าย มันคงจะดีไม่น้อย ผมชอบทั้งคู่ แต่อย่างที่บอก นักมวยทุกคนที่ต่อยมวย เพื่อเหตุผลในการสร้างชื่อเสียงและเกียรติประวัติให้ตัวเอง ยกตัวอย่างเช่น บัวขาว ที่ใครๆก็อยากสู้กับเขา ผมรู้ว่าเขายังสามารถชกมวยได้ และผมรู้ว่าฮุคซ้ายของเขาอันตรายมาก ผมอยากรู้เหมือนกันว่าเขาจะทำอย่างไรหากเตะไม่ได้ มันก็ขึ้นอยู่ว่าเขาจะใช้กลยุทธ์อย่างไรในการต่อสู้ครั้งนี้ แต่ถ้าเปลี่ยนกติกามวยไทย บัวขาวเขาจะเตะคุณเหมือนต้นกล้วยแน่นอน”

 

“ผมเห็นค่ายมวยของ บัวขาว จากใน Youtube มันคืออีกหนึ่งสถานที่ที่ผมใฝ่ฝันจะไปให้ได้ในสักวัน มันน่าสนใจมากๆกับบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่นั่น ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่อยากแม้แต่จะสู้กับ บัวขาว ด้วยซ้ำ ผมอยากเรียนรู้วิชาจากเขา เขาเป็นหนึ่งในฮีโร่ของผม ผมติดตาม บัวขาว มานานตั้งแต่ตอนที่ชก K-1 จนเขากลายเป็นตำนาน ผมชอบที่จะเรียนรู้แนวความคิด และวิธีคิดของเขาเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ทั้งในและนอกสังเวียน เพราะเขาคือตำนานที่ยังต่อสู้อยู่ถึงทุกวันนี้”

 

 

สุดท้าย แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ฝากข้อความไปยัง 2 ตำนานมวยไทยทั้ง สามารถ และ บัวขาว รวมทั้งแฟนๆชาวไทยก่อนขึ้นสังเวียนที่สิงคโปร์ว่า “สวัสดีครับ สามารถ พยัคฆ์อรุณ จำผมได้ไหม ผมยังจำช่วงเวลาการฝึกซ้อมที่ประเทศไทยกับคุณได้ดี สุดสัปดาห์นี้ผมจะขึ้นสู้ที่สิงคโปร์ อยากจะฝากเป็นกำลังใจและเชียร์ผมด้วย เช่นเดียวกับพี่บัวขาว อยากให้รู้ว่าผมกำลังติดตามคุณ และอยากไปที่ค่ายของคุณสักครั้ง ในฐานะที่ผมเคยไปประเทศไทยและหลงรักที่นั่นมากๆ ผมจึงอยากฝากคนไทยทุกคนส่งใจเชียร์ผมด้วย ผมรับรองความมันส์ ที่จะทำให้คุณไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube