fbpx
Home
|
ข่าว

”อาร์เจนฯ” ดวลเป้าดับ ”เนเธอร์แลนด์” 4-3 ลิ่วชน ”โครแอต”

Featured Image
อาร์เจนตินา แม่นโทษเบียด เนเธอร์แลนด์ 4-3 ลิ่วรอบรองฯชน โครเอเชีย ในวันอังคารที่ 13 ธ.ค.นี้

 

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นเกมที่สนามลูซาอิล ไอคอนิก สเตเดียม เมืองลูซาอิล ประเทศกาตาร์ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ อันดับ 8 ของโลก พบกับ ทีมชาติอาร์เจนตินา อันดับ 3 ของโลก

เนเธอร์แลนด์ จัดทีมชุดที่ดีที่สุดลงสนาม เปลี่ยนทีมแค่ตำแหน่งเดียวจากนัดชนะสหรัฐอเมริกา ส่ง สตีเฟน เบิร์กไจ์น เล่นก่อน เดวี คลาสเซ่น และปรับ โคดี้ กักโป มาเล่นตำแหน่งหมายเลข 10

 

ฝั่งอาร์เจนตินา ผู้เล่นก็ยังยึดตัวหลักเหมือนเดิม แต่ทีมปรับแผนสู้ทีมดัตช์เป็นเล่นหลัง 3 ตัว ใช้ ลิซานโดร มาร์ติเนซ ยืนเกมรับ ถอดตัวรุกอย่าง ปาปู โกเมซ เป็นตัวสำรอง

ผลปรากฎว่า เกมนี้ ช่วงต้นเกมทั้ง 2 ทีมพยายามครองบอลและหาจังหวะเข้าทำอย่างกหนักก่อนที่จะมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก นาอูเอล โมลินา ในนาทีที่ 35 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลัง ลีโอเนล เมสซี มาซัดจุดโทษพา อาร์เจนตินา หนีห่างเป็น 2-0 ในนาทีที่ 73 แต่หลังจากนั้นไม่นาน เวาต์ เว็กฮอร์สต์ มาซัด 2 ประตูช่วยให้ เนเธอร์แลนด์ตีเสมอ 2-2 ในนาทีที่ 83 และ 90+11 ต้องไปต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

โดยผลปรากฎว่า 120 ผ่านไปก็ยังตัดสินหาผู้ชนะไม่ได้และต้องดวลจุดโทษโดย กลายเป็น อาร์เจนตินา เอาชนะการดวลจุดโทษไปด้วยสกอร์ 4-3 ผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้ายไปได้สำเร็จโดยจะไปพบกับ ทีมชาติโครเอเชีย ที่เอาชนะ ทีมชาติบราซิล ในรอบรองชนะเลิศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube