fbpx
Home
|
ข่าว

ช้างศึกรายงานตัวเตรียมป้องกันแชมป์AFF-ตั้ง’อุ้ม’กัปตันทีม

Featured Image
ช้างศึกชุดใหญ่รายงานตัว เตรียมป้องกันแชมป์ AFF ด้าน มาดามแป้ง เเต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน เป็นกัปตันทีม

 

 

 

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลา 12.30 น. ที่ โรงแรม โนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เดินทางเข้ามารายงานตัวเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022)

 

 

การรายงานตัวครั้งนี้นำโดย “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม, มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วย 22 นักเตะอย่าง สารัช อยู่เย็น , ธีรศิลป์ แดงดา , กฤษดา กาแมน และพรรษา เหมวิบูลย์ ขณะที่ ธีราทร บุญมาทัน จะเดินทางมาสมทบทีมในวันที่ 8 ธันวาคมนี้

 

นอกจากนี้ มาดามแป้ง ยังได้มีการแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน เป็นกัปตันทีม ขณะที่ ธีรศิลป์ แดงดา และ สารัช อยู่เย็น จะเป็นรองกัปตันทีม ด้าน มาดามแป้ง กล่าวว่า “ในทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นช่วงเวลาคาบเกี่ยวเทศกาลปีใหม่ อยากให้ทุกคนมีสมาธิ เพื่อเป้าหมาย และก็ขอต้อนรับนักเตะใหม่สู่การเก็บตัวครั้งนี้ด้วยเช่นกัน”

 

 

ด้าน มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยว่า “ 40 วันหลังจากนี้จะต้องไปถึงเป้าหมายคือการป้องกันแชมป์ อยากให้ทุกคนที่ถูกเรียกเข้ามา ทุ่มเทกับการฝึกซ้อม และมีความเป็นมืออาชีพ เคารพกัน มุ่งมั่นทุ่มเท ก็จะไปสู่ความสำเร็จ”

 

 

โดย ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 มกราคม 2566 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

 

 

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ บรูไน ซึ่งการแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธันวาคม 2565 – 16 มกราคม 2566

 

 

โดยโปรแกรมการแข่งขันมีดังนี้

20 ธันวาคม 2565 บรูไน พบ ไทย
26 ธันวาคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์
29 ธันวาคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย
2 มกราคม 2566 ไทย พบ กัมพูชา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube