fbpx
Home
|
ข่าว

‘ญี่ปุ่น’ ยื้อฎีกาพ่ายดวลเป้า ‘โครแอต’3-1ร่วงบอลโลก

Featured Image
ญี่ปุ่น ไปไม่ถึงฝันในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย พ่ายดวลจุดโทษ โครเอเชีย ที่ยิงแม่นกว่าไป 3-1 ส่งผลให้ โครเอเชีย เข้ารอบ ดวล บราซิล

 

ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบ 16 ทีม เป็นเกมที่สนามอัล จานอบ สเตเดียม เมืองอัล วาคราห์ ประเทศกาตาร์ ทีมชาติญี่ปุ่น อันดับ 24 ของโลก แชมป์กลุ่มอี พบกับ “รองแชมป์เก่า” ทีมชาติโครเอเชีย อันดับ 12 ของโลก รองแชมป์กลุ่มเอฟ

ญี่ปุ่น หวังเข้ารอบ 8 ทีมครั้งแรกในประวัติศาสตร์ให้ได้ แต่มีปัญหา โค อิตาคุระ โดนแบนทำให้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ได้ลงแทน
ส่วน ทาเคฟุสะ คุโบะ และ ฮิโรกิ ซาไก มีปัญหาเจ็บไม่มีชื่อเลย ทำให้แนวรุกเป็นทางไดเซน มาเอดะ ยืนตัวสูง โดยมี ไดชิ คามาดะ กับ ริตสุ โดอัน สนับสนุนด้านหลัง

ด้านโครเอเชีย สภาพพร้อมรบนำทีมมาโดย ลูก้า โมดริช กัปตัน และให้บรูโน่ เพ็คโควิช ยืนค้ำหอกพร้อม อันเดรจ ครามาริช และอีวาน เปริซิช ขนาบขวา-ซ้าย

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรก นาทีที่ 43 ญี่ปุ่น ขึ้นนำจนได้ จากลูกสูตรจังหวะเตะมุมสั้น มายะ โยชิดะ โหม่งโดนไม่เต็มหัวแต่กลายเป็นดี บอลมาเข้าทาง ไดเซน มาเอดะ ตวัดยิงเข้าไป แม้วีเออาร์จะเช็กล้ำหน้า แต่ โชโกะ ทานิงุจิ ยังอยู่ในไลน์แนวรับตัวสุดท้ายของ โครเอเชีย

ทำให้จบครึ่งแรก “ซามูไรบลู” นำอยู่ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 55 โครเอเชีย ตามตีเสมอ 1-1 เดยัน ลอฟเรน วางบอลโด่งให้ อิวาน เปริซิช เทคตัวเหนือกองหลังญี่ปุ่น ก่อนโหม่งเล่นทางหนีมือ ชูอิจิ กอนดะ เสียบเสาสองอย่างเด็ดขาด

สุดท้าย จบ 90 นาที ยังเสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงต่อเวลาพิเศษ ก็ยังเสมอ 0-0 ต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ

ปรากฏว่า ญี่ปุ่น ยิงเข้าเพียง 1 คน โดย ทาคุมะ อาซาโนะ ขณะที่ ทาคุมิ มินามิโนะ, คาโอรุ มิโตมะ 2 ตัวสำรอง รวมถึง มายะ โยชิดะ กัปตันทีม ซัดไปติดเซฟ โดมินิค ลิวาโควิช ทั้งหมด

ส่วน โครเอเชีย ยิงแม่นกว่า พลาดเพียงแค่ มาร์โก ลิวายา ที่ซัดชนเสา ขณะที่ นิโกลา วลาซิช, มาร์เซโล โบรโซวิช และ มาริโอ ปาซาลิช สังหารไม่พลาด เอาชนะจุดโทษ ญี่ปุ่น 3-1 สกอร์รวมในเวลาปกติ 4-2 เข้ารอบ 8 ทีมไปรอพบบราซิล

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube