fbpx
Home
|
ข่าว

“รัสเซีย-เติร์ก” กอดคอ 8 ชาติ ล่าแชมป์ JRC.ยิมลีลาที่ไทย

Featured Image
สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เตรียมระเบิดศึกใหญ่ยิมนาสติกลีลา สตาร์แชมเปี้ยนชิพ

 

 

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับ สโมสรยิมนาสติกจินตนา เตรียมจัดแข่งขัน “ยิมนาสติกลีลา เจอาร์ซี สตาร์แชมเปี้ยนชิพ” ( JRC STAR Championship ) ระหว่างวันที่ 8-11 ธันวาคม 2565 ณ สโมสรยิมนาสติกจินตนา ในซอยเพชรเกษม 81 แบ่งเป็นประเภทเยาวชน และ ประเภทประชาชนทั่วไป โดยล่าสุดได้มี 8 ชาติเข้าร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, เติร์กเมนิสถาน, อินเดีย, เวียดนาม, อินโดนีเซีย, รัสเซีย และ ไทย

 

ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานะรองประธานจัดการแข่งขัน ให้เหตุผลว่า ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ปีหน้า เจ้าภาพไม่มีแข่งขันยิมนาสติกลีลา ทำให้นี่คือทัวร์นาเม้นท์ที่ใหญ่กว่าซีเกมส์ เนื่องจากทุกชาติต่างเชื่อมั่นประเทศไทย ในเรื่องความปลอดภัยของการป้องกัน การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 ทำให้มีชาติมหาอำนาจยิมนาสติกอย่าง รัสเซีย ส่งนักกีฬาทีมชาติ รวมทั้ง เติร์กเมนิสถาน ส่งนักกีฬาที่อยู่ในเมืองไทย เข้าร่วมแข่งขัน นอกจากนี้ยังมี ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์ คู่แข่งในเอเชียตะวันออกเฉียงของไทย ร่วมด้วย

 

ส่วนนักกีฬายิมนาสติกของไทย เป็นระดับสโมสรจำนวน 10 แห่ง นำโดย สโมสรจินตนา, สโมสรเสนาชัย, สโมสรสิงห์ ก็จริง แต่เราคัดเฉพาะดาวรุ่ง และ บรรดาที่มีดีกรีทีมชาติ ลงแข่งขันเพื่อมุ่งหวังพัฒนาศักยภาพ ขีดความสามารถของนักกีฬายิมนาสติกลีลาของไทยอย่างเต็มที่ ให้ทัดเทียมทีมชั้นนำของเอเชีย อย่างมากที่สุด

 

ขณะเดียวกันได้รับการยืนยันอีกด้วยว่า เนื่องจากในเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 จะมีการประชุมใหญ่ และ เลือกตั้งประธานสหพันธ์ยิมนาสติกแห่งเอเชีย ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งปัจจุบัน มร.อะราห์มาน อัล ชาตรี เป็นประธาน พร้อมกันนี้จะมีการเลือกตั้งประธานในเวลาเดียวกัน

 

โดยสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ได้ส่ง น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ นายกสมาคมฯ ลงเลือกตั้งระดับ ซีโซน (SEA Zone ) และ ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี ลงแข่งขันเป็นคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฯ ในตำแหน่งประธานเทคนิค เพื่อเอื้อประโยชน์ที่ดีให้กับวงการกีฬายิมนาสติกของไทยในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการใหญ่ ทั้งชิงแชมป์เอเชีย และ ชิงแชมป์โลกต่อไปในอนาคต

 

นอกจากนี้ สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย กำลังเก็บตัวนักกีฬาทีมชาติเพื่อเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา รวมถึงการจัดแข่งขันรายการทั่วไปภายในประเทศ ตามแผนพัฒนานักกีฬา ยิมศิลป์ , ยิมลีลา และ ยิมนาสติกแอโรบิก สู่ความเป็นเลิศ ตามนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube