fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.จัดฟุตบอลสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสต่อยอดสู่อาชีพ

Featured Image
กกท. จัดแข่งขันฟุตบอลโครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนต่อยอดสู่ระดับอาชีพ SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2565 ที่เชียงราย

 

 

 

นายวราดิศร อ่อนนุช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมด้วย นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลโครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนต่อยอดสู่ระดับอาชีพ SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2565 โดยมี นายกฤศ โฑธสุธน รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย, นางรัตนา จงสุทธานามณี นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงราย, ผู้บริหาร กกท. และนักกีฬาฟุตบอลเยาวชน ร่วมงาน ณ สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวว่า ด้วยแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี ที่มีเป้าหมายในการพัฒนากีฬาสู่ระดับอาชีพ ไปควบคู่กับการกระตุ้น และขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจจากการท่องเที่ยวในท้องถิ่น รูปแบบมหภาค การกีฬาแห่งประเทศไทย จึงมีนโยบายที่จะส่งเสริมและสนับสนุนโครงการต่างๆทางด้านกีฬา ให้เป็นแกนหลักในการช่วยผลักดันให้แผนยุทธศาสตร์สามารถก้าวไปถึงเป้าหมายได้โดยเร็ว

 

“การแข่งขันฟุตบอล โครงการเพื่อสร้างแรงบันดาลใจและสร้างโอกาสให้กับเยาวชนต่อยอดสู่ระดับอาชีพ SAT Football Thailand Championship “แชมป์ชนแชมป์” ประจำปี 2565 จะจัดขี้นระหว่างวันที่ 22-23 ตุลาคม 2565 ณ สนามหญ้าเทียม สนามกีฬากลางจังหวัดเชียงราย โดยจะเป็นส่วนสำคัญในการทำให้เป้าหมายของแผนยุทธศาสตร์ 20 ปี ประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น เราจะมีทั้งนักฟุตบอลที่มีคุณภาพ ในระดับอาชีพ รวมถึงผลักดันให้เกิดการท่องเที่ยวภายในประเทศ ที่จะช่วยกระตุ้น และฟื้นฟูเศรษฐกิจของเรา ให้รอดพ้นจากวิกฤตของการระบาดจากไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย”

 

รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของรูปแบบการแข่งขัน แบ่งออกเป็น 6 รุ่นๆ ละ 8 ทีม ได้แก่ รุ่นอายุไม่เกิน 8 ปี, 9 ปี,10 ปี,11 ปี, 12 ปี และ 13 ปี รวมทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น จำนวน 48 ทีม โดยในแต่ละรุ่น จะให้สิทธิ์แก่ทีมอันดับที่ 1-4 จากการแข่งขันฟุตบอล 108 Championship 2020 เป็นทีมวางอันดับ 1-4 ส่วนทีมที่เหลือ จะเป็นทีมที่ได้รับเชิญมาเข้าร่วมการแข่งขันจาก สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว จำนวน 5 ทีม

 

จากทีมอะคาเดมี่ไทยลีก 1 จำนวน 9 ทีม และทีมอะคาเดมี่ไทยลีก 2 จำนวน 4 ทีม และทีมจังหวัดเชียงราย จำนวน 6 ทีม โดยคาดว่าทีมต่างๆ ที่เข้ามาแข่งขันจะสร้างเงินสะพัดกว่า 80 ล้านบาท สำหรับแชมป์ จะได้รับเงินรางวัล 2 หมื่นบาท,รองชนะเลิศรับ 1 หมื่นบาท อันดับ 3 รับ 5 พันบาท อันดับ 4 รับเงินรางวัล 3000 บาท โดยทุกรางวัลมีถ้วยเกียติยศ ของ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นอกจากนั้น ยังมีรางวัล นักเตะยอดเยี่ยม, ผู้รักษาประตูยอดเยี่ยม และ ผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยม

 

กกท. เชื่อมั่นว่าการแข่งขันในครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจของจังหวัดเชียงราย ไม่ว่าจะเป็นด้านการขนส่ง โรงแรม ที่พัก ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยว ขอให้ทุกทีมแสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้ได้มากที่สุด เพื่อประโยชน์ของตัวเอง อีกทั้งทุกคนยังมีโอกาสในการได้รับคัดเลือกให้เป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคตต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube