fbpx
Home
|
ข่าว

“จอมพลังสาวไทย”ประเดิมสวยซิว1ทอง อาเซียนพาราเกมส์

Featured Image
“จอมพลังสาวไทย” ประเดิมคว้า 1 ทอง 1 เงิน 2 ทองแดง ในกีฬายกน้ำหนัก “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11” ที่ อินโดนิเซีย

 

การแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก “อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11” ที่ โซโล พารากอน โฮเทล เป็นการชิงชัยวันแรก มีนักยกลูกเหล็กทีมชาติไทย ลงชิงชัยใน 2 รุ่น กมลพรรณ กระราชเพชร รุ่น 50 กก.หญิง, สมควร อนนท์ และ หัด โหมดนอก ในรุ่น 61 กก. ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ในแต่ละรุ่นจะมีชิงเหรียญ 2 ทอง ซึ่งเป็นกติกาใหม่ในอาเซียนพาราเกมส์ โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) และ Total lift (น้ำหนักรวม)

 

 

ด้านผลการแข่งขันในรุ่น 50 กก. หญิง ที่มี กมลพรรณ กระราชเพชร จอมพลังดาวรุ่งสาวไทย ลงล่าเหรียญรางวัล ปรากฎว่า กมลวรรณ ทำผลงานยอดเยี่ยมโชว์พลังยกลูกเหล็กทำสถิติประเภท Total lift มาเป็นอันดับที่ 1 หลังยกทำสถิติรวมจากการยก 3 ครั้งทำสถิติ 257 กก. คว้าเหรียญทองมาครอง โดยเฉือนเอาชนะ เอสนาร่า เดเนเซีย จาก ฟิลิปปินส์ ที่ยกทำสถิติ 3 ครั้งได้ 188 กก. และ ทองแดง ลินห์ ฟอง ดัง ธิ จากเวียดนาม ที่ทำสถิติ 3 ครั้ง สถิติ 90 กก.

 

 

ขณะเดียวกัน กมลพรรณ ยังคว้ามาได้อีก 1 เหรียญเงินจากประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) โดยยกทำสถิติเข้ามาเป็นอันดับ 2 ที่ 88 กก. คว้าเหรียญงินมาครอง ส่วนเหรียญทองเป็นของ ลินห์ ฟอง ดัง ธิ จากเวียดนาม สถิติ 90 กก. และ เหรียญทองแดง เอสนาร่า เดเนเซีย จาก ฟิลิปปินส์ สถิติ 65 กก.

 

 

ขณะที่รุ่น 61 กก.หญิง ที่มี สมควร อนนท์ และ หัด โหมดนอก 2 ตัวแทนจากประเทศไทย ลงแข่งขัน ซึ่งผลปรากฎว่า สมควร อนนท์ สามารถทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน คว้ามาได้ 2 เหรียญทองแดงจากประเภท Total lift สถิติรวมจากการยก 3 ครั้งสถิติรวม 83 กก. และจากประเภท Best lift (น้ำหนักที่ดีที่สุด) ยกได้ 83 กก.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube