fbpx
Home
|
ข่าว

“ป็อกบา” ส่อวืดบอลโลกที่กาตาร์หากต้องผ่าตัดเข่า

Featured Image
ปอล ป็อกบา ต้องเลือก 2 วิธีรักษาอาการบาดเจ็บเข่า มีสิทธิ์อาจต้องพักยาวถึงต้นปีหน้าเเละชวดลุยศึกฟุตบอลโลก2022

 

ปอล ป็อกบา กองกลางตัวใหม่ของ ยูเวนตุส อาจพลาดช่วยทีมชาติฝรั่งเศสลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่จะถึงนี้ เนื่องจากต้องพักยาวถึงปี 2023 กองกลางวัย 29 ปี ได้รับการตรวจเพิ่มเติมจากทีมแพทย์ยุเวนตุส จึงได้ผลสรุปมาว่าการรักษาของ ป็อกบาอาจจะได้เข้ารับการผ่าตัด ถ้าได้รับการผ่าตัดขึ้นมา ระยะเวลาการพักฟื้นจะต้องยาวนานแน่นอนและต้องได้เข้ารับโปรแกรมการฟื้นฟูร่างกายตามตารางที่ทีมแพทย์กำหนดให้

 

ขณะที่ตัวนักเตะได้เดินทางกลับมาถึงอิตาลีแล้ว หลังจากการถอนตัวจากโปรแกรมปรีซีซันกับยูเวนตุสที่สหรัฐอเมริกา และตอนนี้เขากำลังพิจารณาวิธีการรักษาหัวเข่าของเขา ซึ่งน่าจะมี 2 ทางเลือกที่เป็นไปได้

 

ด้าน Gazzetta dello Sport และ Corriere dello Sport รายงานว่า ตอนนี้ ป็อกบา มี2ทางเลือกในการรักษา และหนึ่งในวิธีนั้นอาจทำให้เขาพลาดลงเล่นศึกฟุตบอลโลก 2022 ปลายปีนี้ที่ประเทศกาตาร์

 

วิธีรักษาแรกคือการนำบางส่วนของหมอนรองกระดูกออก ซึ่งอาจจะทำให้เขาพักราว 40-60 วัน อย่างไรก็ตามวิธีนี้เหมาะกับผู้เล่นที่ยังอายุน้อยเนื่องจากสุดท้ายแล้วจะส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของเข่า

 

อีกวิธีคือการผ่าเย็บแผลที่เกิดขึ้น แต่วิธีนี้นักเตะอาจต้องพักราว 4-5 เดือน ซึ่งนั่นจะกระทบกับโอกาสในการลงเล่นฟุตบอลโลกที่จะมีขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงธันวาคม รายงานระบุว่าตอนนี่ ป็อกบา จะปรึกษาทีมงานแพทย์ของทีมชาติฝรั่งเศสรวมถึงผู้เชี่ยวชาญ ก่อนทำการตัดสินใจ

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube