fbpx
Home
|
ข่าว

กกท. จัดโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศ

Featured Image
กกท. จัดโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศ (Golf Excellent Center) ที่สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) จ.สงขลา

 

 

 

ดร.นาที รัชกิจประการ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศ (Golf Excellent Center) ณ สนามกีฬาเมืองหลักภาคใต้ (พรุค้างคาว) จังหวัดสงขลา ดร.นาที กล่าวว่า เมื่อปีที่แล้ว ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้มีโอกาสไปเยี่ยมโครงการ Golf Excellent Center ณ จังหวัดภูเก็ต และเห็นความจำเป็นในด้านการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬากอล์ฟ

 

จึงมอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดตั้งศูนย์นำร่อง ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาขึ้น เพื่อให้นักกีฬากอล์ฟในภาคภาคใต้ได้มีโอกาสในการเรียนรู้และนำหลักวิทยาศาสตร์การกีฬา Golf Swing Biomechanics และระบบสถิติมาใช้สำหรับการฝึกซ้อมและแข่งขัน เพื่อพัฒนาศักยภาพขอตนเองให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น

 

สำหรับโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศ (Golf Excellent Center) ในครั้งนี้ ท่านรัฐมนตรีได้ฝากข้อความถึงน้องๆ ทุกคน ว่า “ขอให้น้องๆ ตั้งใจขยันฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภายของตัวเองให้เต็มที่ ส่วนท่านพร้อมช่วยเหลือ ส่งเสริมและสนับสนุนวงการกีฬากอล์ฟไทยอย่างเต็มที่ และท่านหวังว่าจะเห็นเด็กใต้บ้านเราประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติในเร็วๆ นี้”

 

สำหรับโครงการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาและผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟ ภายใต้โครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศ หรือ Golf Excellent Center มีวัตถุประสงค์หลักในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพนักกีฬากอล์ฟเพื่อความเป็นเลิศต่อยอดสู่อาชีพให้มีความพร้อมในการแข่งขันระดับอาชีพ รวมถึงการพัฒนาผู้ฝึกสอนกีฬากอล์ฟให้มีความรู้ความเข้าใจด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาในชนิดกีฬากอล์ฟ เพื่อนำมาประยุกต์ใช้ในการพัฒนาศักยภาพนักกีฬากอล์ฟของประเทศไทย ให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขันในระดับนานาชาติ

 

อีกทั้งยังสร้างโอกาสทางด้านการศึกษาให้กับนักกีฬา โดยการใช้กีฬากอล์ฟเป็นเส้นทางสู่การศึกษาต่อในต่างประเทศอีกด้วยโดยโครงการศูนย์บ่มเพาะนักกีฬากอล์ฟชั้นเลิศ (Golf Excellent Center) ศูนย์ฯ ภาคใต้นี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพแห่งประเทศไทย ในการวางแผนการจัดโครงการ การจัดทำหลักสูตรที่นำวิทยาศาสตร์การกีฬาและระบบสถิติมาใช้ในการฝึกซ้อมและแข่งขัน รวมถึงการสร้างตัวชี้วัดในการทดสอบสมรรถนะของนักกีฬากอล์ฟ โดยมี โปรป้อมเพ็ชร สารพุทธิ เป็นผู้อำนวยการหลักสูตรในครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube