fbpx
Home
|
ข่าว

‘โค้ชถึก’ รับโต๊ะเล็กหญิงไทย ยังต้องพัฒนาทั้งรุก-รับ

Featured Image
ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ย้ำต้องมีการพัฒนาขึ้นในทุกๆเกม ด้าน โค้ชถึก รับ ยังต้องพัฒนาทั้งเกมรุก-เกมรับ แม้ชนะต่อเนื่องใน NSDF

 

หลังจบเกมฟุตซอลหญิง NSDF Women’s Futsal Championship 2022 ที่ทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ South Perth Futsal Club 4-0 ที่ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา) จ.ชลบุรี โดย ทีมฟุตซอลหญิงไทย มี 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด นำเป็นจ่าฝูง

“บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี ผู้จัดการทีมฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า  “เราต้องเน้นไปทีละเกม และจะต้องมีการพัฒนาขึ้นทุกเกม เกมกับ เซาร์ทเพิร์ธถือว่าเราทำได้ดีกว่าเมียนมา แต่เราจะต้องพัฒนาให้มากขึ้นทุกเกม เราต้องเสริมในเรื่องความแข็งแรงด้วย”

ด้าน  “โค้ชถึก”สุรพงษ์ พลายอยู่วงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ยืนยันว่า ทีมยังต้องปรับปรุงทั้งเกมรุก และเกมรับ แม้จะเอาชนะได้อย่างต่อเนื่องในการแข่งขัน “NSDF Women’s Futsal 2022”

“ก่อนอื่นก็ต้องชื่นชมเด็กที่ตั้งใจกันเล่น แม้ครึ่งแรก จะเนือยไป ก็ทำให้มีความดุดัน และนำมาซึ่งสามแต้มในวันนี้ ซึ่งเป็นไปตามเป้าหมาย และก็ต้องพยายามพัฒนาเกม เพื่อให้ดีขึ้น จะได้มีคุณภาพ ในการเล่นในเกมระดับสูงมากชึ้น”  โค้ชถึก กล่าว

“ภาพรวมจากเมื่อวาน ความตื่นตัวก็ลดลงไป แต่ครึ่งแรกเราทำได้ไม่ดี เพราะเราไปเล่นช้าตาม คู่ต่อสู้ แต่ครึ่งหลัง เราได้กระตุ้นน้อง บอกว่าเรามาแข่งขันในระดับนานาชาติ เราก็ต้องทำเต็มที่ หนักหน่วงและดุดัน ทำให้เกมรับ และเกมรุกของเราดีขึ้นกว่าเดิม”

“ในเรืองของเกมรุก การเข้าทำ จังหวะที่เร่งเกินไป ทำให้เกิดความผิดพลาด เกมรับก็ยังมีจังหวะที่ คู่ต่อสู้ชิงจังหวะและมีความได้เปรียบ ก็ต้องแก้ไข ทั้งในส่วนของเกมรุก และเกมรับ”

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย จะพบกับ ออล สตาร์ ฟุตซอลหญิงไทย ที่ อาคารกรีฑาในร่ม ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก (สนามกีฬาในร่มเมืองพัทยา) จ.ชลบุรี ในวันที่ 24 เมษายน 2565 เวลา 16.00 น ถ่ายทอดสดผ่านแฟนเพจ Futsal Thailand – ฟุตซอลไทยแลนด์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube