fbpx
Home
|
ข่าว

กกท. แถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส” ซีเกมส์’31 ครั้งที่ 1

Featured Image
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นำ 7 สมาคมกีฬาแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส” ซีเกมส์’31 ครั้งที่ 1

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในงานแถลงข่าว “มีท เดอะ เพรส” กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย, ผู้แทนจากสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแถลง ณ ห้องประชุม 222 ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

 

สำหรับงานแถลงข่าว “มีต เดอะ เพรส” กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งแรก จากทั้งหมด 5 ครั้ง เพื่อแถลงข่าวความพร้อมของสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทยและประเมินความหวังของนักกีฬาไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ณ สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม 2565

 

โดยในวันนี้เป็นการแถลงความพร้อม ของ 7 สมาคมกีฬา ซึ่งคาดหวังเหรียญทองจากการแข่งขัน ประกอบด้วย คูราช 3 เหรียญทอง, มวยปล้ำ 2 เหรียญทอง, ยิมนาสติก 1 เหรียญทอง, ยูโด 3 เหรียญทอง, มวยสากล 5 เหรียญทอง, ยูยิตสู 2 ทองเหรียญทอง และแบดมินตัน 2 เหรียญทอง

 

ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า กกท. ขอขอบคุณนักกีฬาทุกคน และทุกสมาคมกีฬาที่ร่วมกันมุ่งมั่นฝึกซ้อม เก็บตัว แม้จะมีข้อจำกัดของสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด 19 ซึ่งเป็นอุปสรรคสำคัญในการฝึกซ้อม นอกจากนี้ ยังมีความกระชั้นชิด และความไม่แน่นอนของเจ้าภาพในเรื่องกฎ มาตรการ รวมถึงกำหนดการจัดการแข่งขัน ทำให้เราเตรียมการฝึกซ้อมได้ไม่เต็มที่อย่างที่ควรจะเป็น

 

“อย่างไรก็ตาม กกท. จะพยายามสนับสนุนการฝึกซ้อมของทุกสมาคมให้ได้มากที่สุดและดีที่สุด ทั้งนี้ เป้าหมายที่แท้จริงในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์คืออยากให้เป็นเวทีสร้างดาวรุ่งและเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาทุกๆ ชนิดกีฬาเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการสู้ศึกเอเชี่ยนเกมส์, โอลิมปิกเกมส์ และเวทีนานาชาติ โดยเป้าหมายหลักๆ ของไทย ก็คือเป็นอันดับ 1 ในชนิดกีฬาที่เป็นสากล ซึ่งมีในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์”

 

สำหรับการเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ในครั้งที่ 2 จะมีขึ้นในวันพุธ ที่ 20 เมษายน 2565 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม 222 โซนอี ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาหัวหมาก โดยจะมี 7 สมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย เข้าร่วมแถลงความพร้อม ประกอบด้วย ฟุตบอลและฟุตซอล, ว่ายน้ำ, ยิงธนู, บาสเกตบอล, ฟันดาบ, ปันจักสีลัต และเปตอง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube