fbpx
Home
|
ข่าว

เต็มที่! “ธนะชัย” ยันไม่กดดันทัพแม่นปืนพาราไทย

Featured Image
“ธนะชัย ปราสาร” หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงปืนคนพิการทีมชาติไทย ยันไม่กดดันลูกทีมในพาราลิมปิกเกมส์ 2020 หวังทำให้ดีที่สุด

ทัพนักแม่นปืนพาราไทยยกพลลุยศึกพาราลิมปิกเกมส์2020 ที่นำมาโดย อนุสรณ์ ไชยชำนาญ ดีกรี1เหรียญทอง 1เหรียญเงิน จากเอเชียนพาราเกมส์หนล่าสุด รวมกับนักกีฬาคนอื่นๆ อย่าง อติเดช อินทนนท์, พีระพงศิ บึงโบก, วรรณิภา เหลืองวิไล, ชุติมา แสนหล้า พร้อมด้วย ธนะชัย ปราสาร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เดินทางถึงสนามบิน ฮาเนดะ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แล้ว เพื่อร่วมแข่งขัน “พาราลิมปิก โตเกียว2020” ระหว่างวันที่24ส.ค.- 5 ก.ย.นี้

นายธนะชัย ปราสาร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมยิงปืนคนพิการทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ได้เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า3ปี ทำให้ทีมตอนนี้จึงพร้อมแบบเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ไม่อยากให้นักกีฬามีความกดดัน จึงวางเป้าหมายแค่ 1 เหรียญเงิน จาก อนุสรณ์ ไชยชำนาญ ซึ่งทำผลงานดีอย่างต่อเนื่อง และสามารถคว้าเหรียญรางวัลได้ทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น ชิงแชมป์โลก หรือ เอเชียนพาราเกมส์ ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญรางวัลในรายการใดรายการหนึ่งได้ และเมื่อถึงโตเกียว จะให้นักกีฬาฝึกสมาธิ และปล่อยใจให้สบายๆ ไม่ต้องเครียดกับการแข่งขัน จะช่วยให้รับมือกับความกดดันได้เป็นอย่างดี และทำผลงานออกมาได้ดีเช่นกัน

โดย “ทัพนักกีฬาพาราทีมชาติไทย” ได้สิทธิ์เข้าร่วมชิงชัยใน “พาราลิมปิก โตเกียว2020” ในปีนี้ มีทั้งหมด74คน จาก14ชนิดกีฬา ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุด มากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับผลงานของทัพนักกีฬาไทยใน “พาราลิมปิกเกมส์2016” ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ทั้งสิ้น6เหรียญทอง 6เหรียญเงิน และ6เหรียญทองแดง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube