fbpx
Home
|
ข่าว

อิตาลี เชือด เบลเยียม 2-1 ลิ่วดวลสเปนในศึกยูโร

Featured Image
อิตาลี ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ยูโร 2020 ไปพบ สเปน ได้สำเร็จหลังเฉือนชนะ เบลเยียม ไปได้อย่างสนุก 2-1

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีม เป็นการพบกันระหว่าง เบลเยียม พบกับ อิตาลี โดยลงเล่นกันที่สนามอัลลิอันซ์ อารีนา ในเมืองมิวนิค ประเทศเยอรมัน

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือของเบลเยียม เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู และ เฌเรมี โดกู

ด้านอิตาลีของ โรแบร์โต้ มันชินี วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เฟเดริโก้ เคียซา, ชิโร อิมโมบิเล และ ลอเรนโซ อินซินเญ

ผลปรากฎว่า ครึ่งแรกเ อิตาลี ที่เริ่มต้นเกมได้อย่างวูบวาม และเกือบได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 13 เมื่อ เลโอนาร์โด โบนุชชี ใช้ตัวแตะบอลเข้าไปตุงตาข่าย แต่ถูกริบประตูคืนหลังทีมงาน “วีเออาร์” แจ้งว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปก่อนแล้ว อย่างไรก็ตามนาทีที่ 31 อิตาลี ก็ออกนำ 1-0 จนได้จากฝีเท้าของ นิโคโล บาเรลลา จากนั้นนาทีที่ 44 ทีมมะกะโรนี หนีไปเป็น 2-0 จากการปั่นโค้งสุดสวยของ ลอเรนโซ อินซิเย ทว่าในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+2 เบลเยียม ก็ตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ได้สำเร็จจากการสังหารจุดโทษของ โรเมลู ลูกากู

ครึ่งหลัง เบลเยียม พยายามเร่งเครื่องเพื่อทวงประตูตีเสมอ และเกือบทำได้สำเร็จในนาทีที่ 64 เมื่อ เควิน เดอ บรอยน์ ตบบอลเข้ากลางให้ ลูกากู พุ่งเขาแปจ่อ ๆ แต่ไปติดบล็อกของ เลโอนาร์โด สปินนาซโซลา ฟูลแบ๊กของอิตาลี ที่ถอยลงมาคุมเส้นเอาไว้ได้ทันเวลา ช่วงเวลาที่เหลือ “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” ลุยแหลก แต่สุดท้ายก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ จบเกม อิตาลี เฉือน เบลเยียม หวุดหวิด 2-1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ สเปน ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันอังคารที่ 6 ก.ค.นี้.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube