fbpx
Home
|
ข่าว

สเปน ดวลเป้าดับ สวิสฯ 10 คน 3-1 ลิ่วรอบรองฯยูโร

Featured Image
สเปน ลุ้นเหนื่อยกว่าจะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศยูโร 2020 เมื่อต้องไปเอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ในช่วงดวลจุดโทษ 3-1 หลังเสมอกันในเวลา 120 นาที 1-1

ศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ระหว่าง สวิตเซอร์แลนด์ พบ สเปน ณ เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม เมืองเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซีย

สวิส ของ วลาดิเมียร์ เพตโควิช สร้างปาฏิหารย์พลิคล็อคเอาชนะจุดโทษฝรั่งเศสในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เกมนี้ ต้องขาด กรานิท ชากา กัปตันทีมที่ติดโทษแบน โดยวางหมากมาในระบบ 3-4-3 ใช้ สตีเฟน ซูเบอร์ , เซอร์ดาน ชากิรี , บรีล เอ็มโบโล และ ฮาริส เซเฟโรวิช คอยล่าตาข่าย

ด้าน สเปนต้องเล่นถึง 120 นาทีก่อนหักด่าน โครเอเชีย มาได้ เกมนี้ หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือจัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดยสามประสานแนวรุกอย่าง เฟร์ราน ตอร์เรส , พาโบล ซาราเบีย และ อัลบาโร โมราตา เป็นกองหน้าตัวเป้า

ผลปรากฎว่า เริ่มครึ่งแรก สเปน เป็นฝ่ายเปิดเกมลุยเข้าใส่ ขณะที่ สวิตเซอร์แลนด์ ถอยลงไปรับแบบปลอดภัยไว้ก่อน แต่ก็ยังด้านไม่ไหวเมื่อโดน สเปน กระทุ้งประตูขึ้นนำ 1-0 ไปอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ จอร์ดี อัลบา ซัดบอลไปแฉลบขา เดนิส ซากาเรีย เปลี่ยนทางเข้าประตูตัวเองไปในนาทีที่ 8

ครึ่งหลัง สวิตเซอร์แลนด์ ขยับเข้าหามากขึ้น และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จากฝีเท้าของ เซอร์ดาน ชากิรี นาทีที่ 68 อย่างไรก็ตามนาทีที่ 77 สวิส ต้องเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนจากการโดนใบแดงของ เรโม ฟรอยเลอร์ ที่พุ่งเข้าไปเสียบ เคราร์ด โมเรโน อย่างน่าเกลียด ช่วงเวลาที่เหลือ สเปน ที่ได้เปรียบตัวผู้เล่นพยายามโหมบุกเต็มที่ แต่สุดท้ายก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ครบ 90 นาที สเปน เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ต้องไปหาผู้ชนะในช่วงต่อเวลาพิเศษ

ช่วงต่อเวลา สเปน ยังทำเกมรุกได้เหนือกว่า และเกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งในนาที 101 เมื่อ เคราร์ด โมเรโน ได้กระโดดวอลเลย์จ่อ ๆ แต่ ยาน ซอมเมอร์ นายทวารสวิตเซอร์แลนด์ โชว์ซูเปอร์เซฟเอาได้อย่างเหลือเชื่อ จากนั้น กระทิงดุ ยังรัวใส่เป็นชุด แต่สุดท้ายก็ทำอะไรเพิ่มไม่ได้ครบ 120 นาที สเปน เสมอ สวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ต้องตัดสินกันด้วยการดวลจุดโทษ ผลปรากฏว่า สเปน ยิงแม่นกว่าเอาชนะไปได้ 3-1 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปรอพบกับ อิตาลี ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในวันอังคารที่ 6 ก.ค. นี้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube