fbpx
Home
|
ข่าว

วิเคราะห์บอลยูโร สเปนใจกำลังมา-อิตาลี ขอเขี่ย เบลเยียม

Featured Image
วิเคราะห์บอลยูโร สเปนใจกำลังมา-อิตาลี ขอเขี่ย เบลเยียม

เกมการแข่งขัน ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2020” ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นโปรแกรมประจำวันศุกร์ ที่ 2 กรกฎาคม 2564 คู่บิ๊กแมตช์ที่น่าสนใจเป็นการพบกันของ สองทีมเต็งอย่าง ทีมชาติเบลเยียม พบกับ ทีมชาติอิตาลี ที่จะแข่งขันเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยเบลเยียม ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์มาในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ด้วยการชนะรวดทั้ง 3 นัด ก่อนรอบ 16 ทีมสุดท้ายเฉือนชนะ โปรตุเกส มาได้ 1-0 ส่วนทีมชาติอิตาลี ผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ด้วยการเป็นเเชมป์กลุ่ม เอ ที่ชนะรวดทั้ง 3 นัด เช่นกัน ขณะรอบ 16 ทีมสุดท้าย ต้องออกแรงเหนื่อยถึงช่วงต่อเวลาพิเศษก่อนเฉือน ออสเตรีย มาได้ 2-1

ซึ่งความพร้อมเกมนี้ ทีมชาติเบลเยียม ยังต้องลุ้นความฟิตของ เควิน เดอ บรอยน์ และ เอเดน อาร์ซาร์ สองแนวรุกคนสำคัญ หลังได้รับบาดเจ็บ ในนัดที่ชนะ โปรตุเกส จนต้องถูกเปลี่ยนตัวออกมาพัก ขณะนักเตะรายอื่นๆอย่าง ธอร์กาน อาซาร์ , โรเมลู ลูกากู , ยาน แฟร์ต็องเก้น และ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ พร้อมลงสนามในเกมนี้

ขณะทีมชาติอิตาลี ไร้ปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ หรือ ติดโทษแบน พร้อมจัดทัพใหญ่ลงสนาม ไม่ว่าจะเป็น มานูเอล โลคาเตลลี่ , นิโคโล่ บาเรลล่า , ลอเรนโซ่ อินซินเญ่ และ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ต่างพร้อมลงสนามในเกมนี้เช่น

เกมนี้ถือเป็นการพบกันถูกที่ถูกเวลา จากฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นทั้งเกมรับและรุกในรอบก่อนหน้านี้ ซึ่งทั้งสองทีมยังถูกยกให้เป็นตัวเต็งตั้งแต่ก่อนเริ่ม ทัวร์นาเมนต์นี้ ที่ในรอบคัดเลือกทั้งสองมีเกมรุกที่ดุดันไล่ถลุงประตูเยอะเป็นอันดับ 1 และ 2

เบลเยียม ชุดนี้ที่มีสตาร์เต็มทีม แต่ไม่เป็นปัญหาในการเล่นร่วมกัน ที่ต่างรู้ใจกันดี และเล่นด้วยกันมานาน โดยเฉพาะแนวรุกที่ผสานงานได้ยอดเยี่ยม เช่นเดียวกับ อิตาลี ที่พลิกโฉมทีมถ่ายเลือดใหม่รวมถึงสไตล์การเล่นจากทีมที่มีจุดเด่นในเกมรับ เปลี่ยนเป็นเกมรุกที่อันตราย และความรวดเร็วในการทำเกมบุก

เกมนี้เชื่อว่าหาก เบลเยียม มีสปีดบอลเร็วขึ้นจะเป็นจุดที่เจาะแนวรับของอิตาลีได้ เนื่องจากกองหลังดูค่อนข้างช้าและอายุเยอะหลายคน เช่นเดียวกับ อิตาลี คงมากับสปีดบอลเร็วเช่นกัน แต่หากดูขุมกำลังอย่างละเอียด อิตาลี อาจขี่กว่าในเกมรุกที่ตัวสำรอง สามารถลงมาเปลี่ยนเกมได้ทุกราย ต่างจาก เบลเยียม ที่กองหน้า ลูกากู ดูโดดเดี่ยวไปหน่อย

จึงเชื่อว่าเกมนี้หากยืดเยื้อถึงช่วงท้าย และไม่จบใน 90 นาที จะเป็นอิตาลี ที่ดูมีโอาสมากกว่า อย่างไรจึงคาดว่าสุดท้ายอาจเป็น อิตาลี ที่ชนะ เบลเยียม และเข้าไปยืนรอรอบรองชนะเลิศได้

ขณะอีกคู่ที่แข่งวันเดียวกัน เป็นการพบกันของ สวิตเซอร์แลนด์ พบกับ สเปน ที่แข่งขันในเวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

ซึ่งเกมนี้หากดูจากชื่อชั้นแล้ว สเปน ดูดีกว่า ที่ดูเหมือนเกมรุกเริ่มมั่นใจมากขึ้น จากการยิง 10 ประตู ใน2นัดหลัง ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ ที่มากับระบบและวินัย รวมถึงใจที่สู้จนวินาทีสุดท้าย พร้อมยังเขี่ยฝรั่งเศส เต็ง 1 ตกรอบไปได้ แต่อย่างไรก็ดีเชื่อว่า ประสบการณ์ของสเปน ที่เคยคว้าแชมป์โลกมาแล้ว จะไล่บด สวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่ต้นเกมบวกกัลความมั่นใจที่มากขึ้น และคุณภาพนักเตะ จะชนะไปไม่ยาก พร้อมเชื่อว่ามีถึง 2 ประตู และจะเป้นทีมแรกที่ผ่านเข้ารอบไปรอพบผู้ชนะระหว่าง เบลเยียม กับ อิตาลี

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube