fbpx
Home
|
ข่าว

ยูเครนยิงนาที120ทุบสวีเดน 2-1 ลิ่วชนอังกฤษ

Featured Image
ยูเครน ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยูโร 2020 ไปพบทีมชาติอังกฤษได้สำเร็จ หลังต่อเวลาเอาชนะ สวีเดน 10 คน 2-1

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ สนาม แฮมพ์เดน พาร์ค, กลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ ระหว่าง สวีเดน ที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม อี พบกับ ยูเครน ที่เข้ารอบพร้อมเข้ารอบมาในฐานะ 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่ม ซี

สวีเดน ลงสนามโดยยึดแผน 4-4-2 ในผู้เล่นชุดหลัก วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ลงคุมแนวรับ ขณะที่ในเกมรุกมี เอมิล ฟอร์สเบิร์ก นำทัพโดยมี เดยัน คูลูเซฟสกี้ ประสานงาน อเล็กซานเดอร์ อิซัค ในแดนหน้า

ทางฝั่ง ยูเครน จัดทีมชุดแกร่งมาเช่นกัน โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ นำทัพแดนกลางโดยแนวรุก อังเดร ยาร์โมเลนโก้ ดาวเด่นของทีมในรอบแบ่งกลุ่มทำเกมร่วมกับ มิโคลา ชาปาเรนโก้ และ โรมัน ยาเรมชุค เป็นหน้าเป้า

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรก ถึงนาทีที่ 27 ยูเครน ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ อังเดรยื ยาร์โมเลนโก ได้บอลในเขตโทษฝั่งขวาก่อนดีดไซด์ก้อยมาทางซ้ายให้ โอเล้กซานเดอร์ ซินเชนโก วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเข้าไปอย่างเฉียบขาด

นาทีที่ 29 สวีเดน ได้ฟรีคิกระยะไกล เซบาสเตียน ลาร์สสัน หลอกยิงทันที บอลพุ่งจะเสียบมุม แต่ จอร์จ บุชชาน พุ่งปัดออกไปได้ เเละสุดท้ายก็จบครึ่งแรก ทีมชาติสวีเดน ตามหลัง ทีมชาติยูเครน อยู่ 0-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 43 สวีเดน ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ เอมิล ฟอร์สเบิร์ก ซัดด้วยขวาเน้นๆ บอลแฉลบพุ่งเข้าประตู ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบ 90 นาที ยังเสมอกัน 1-1 ต้องมาลุ้นกันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ นาทีที่ 98 สวีเดน ต้องมาเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ มาร์คัส ดาเนียลสัน ไปทำฟาวล์หนักใส่ผู้เล่นยูเครน ทำให้โดนใบแดงไล่ออกจากสนามไปทันที่ถึงนาทีที่ 120+1 ยูเครน ได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ากรอบเขตโทษ อาร์เตม ดอฟเบียค พุ่งโหม่งเข้าไปตุงตาข่าย

จบเกม ยูเครน ชนะ สวีเดน 2-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปเจอกับ ทีมชาติอังกฤษ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube