fbpx
Home
|
ข่าว

เบลเยียมเฉือนโปรตุเกส1-0ลิ่วรอบ8ทีม

Featured Image
เบลเยียม เอาชนะ โปรตุเกส ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกยูโร 2020 ไปเจอกับ อิตาลี

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รอบ 16 ทีม เป็นการพบกันระหว่าง เบลเยียม พบกับ โปรตุเกส โดยลงเล่นกันที่สนามเอสตาดิโอ เด ลา การ์ตูฆา ในเมืองเซบีญา ประเทศสเปน

โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ กุนซือของเบลเยียม เลือกจัดทัพมาในระบบ 3-4-3 ใช้สามแนวรุกเป็น เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู และ เอเด็น อาซาร์

ด้านโปรตุเกสของ แฟร์นานโด ซานโตส วางหมากมาในแผน 4-3-3 ใช้สามแนวรุกเป็น แบร์นาร์โด้ ซิลวา, คริสเตียโน โรนัลโด้ และดิโอโก โชต้า

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรกมา ถึงนาทีที่ 25 โปรตุเกส ได้ฟรีคิกระยะหวังผล คริสเตียโน โรนัลโด ซัดด้วยขวา บอลพุ่งส่ายจะเสียบมุม แต่ แต่ ติโบร์ กูร์ตัวส์ พุ่งปัดออกไปได้อย่างยอดเยี่ยมและในนาทีที่ 37 เบลเยียม เกือบได้เฮ จากจังหวะที่ โธมัส มูนิเยร์ ดีดไซด์ก้อยจากนอกเขตโทษ บอลโค้งหลุดสามเหลี่ยมออกไปนิดเดียว

ถึงนาทีที่ 42 เบลเยียม ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ เมื่อ โทมัส มูนิเยร์ จ่ายบอลขวางจากขวามาซ้ายให้ ธอร์กาน อาซาร์ พาบอลมาหน้าเขตโทษ ก่อนตะบันด้วยขวา บอลพุ่งหนีมือ รุย ปาทริซิโอ เข้าไปอย่างสวยงาม จบครึ่งแรก ทีมชาติเบลเยี่ยม นำ ทีมชาติโปรตุเกส อยู่ 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 58 โอกาสของโปรตุเกสเมื่อ คริสเตียโน โรนัลโด จ่ายยัดเข้าเขตโทษให้ ดิโอโก โชตา พลิกยิงด้วยขวา บอลพุ่งข้ามคานไปนิดเดียว โปรตุเกส ยังลุยต่อ นาทีที่ 68 เรนาโต ซานเชส ยิงไกล บอลพุ่งเรียดหลุดกรอบ ต่อมานาทีที่ 76 คริสเตียโน โรนัลโด ยิงด้วยขวาในเขตโทษ บอลก็ยังพุ่งไปตรงตัว ติโบ กูตัวส์

นาทีที่ 80 โปรตุเกส บุกไม่หยุด บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดบอลจากแนวลึกเข้ากรอบเขตโทษ อังเดร ซิลวา ขึ้นโหม่งข้ามคานออกไป ถัดมา 2 นาที บรูโน เฟอร์นันเดส เปิดลุกเตะมุมจากฝั่งขวาเข้าเขตโทษ อังเดร ซิลวา ขึ้นโขกเน้นๆ แต่ ติโบต์ กูร์ตัวส์ ก็ยังปัดทิ้งไปได้อีก

ถึงนาทีที่ 84 โปรตุเกสน่าได้ประตูสุดๆ เมื่อ ราฟาเอล เกร์เรโร ซัดด้วยขวา บอลพุ่งชนเสาดังสนั่น และในช่วงทดเจ็บ นาทีที่ 90+4 เจา เฟลิกซ์ ได้ยิงก็หลุดเสาแรกออกไปอีก

จบเกม ทีมชาติเบลเยียม ชนะ ทีมชาติโปรตุเกส 1-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายไปเจอกับ อิตาลี

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube