fbpx
Home
|
ข่าว

วิเคราะห์บอลยูโร เนเธอร์แลนด์-เบลเยียม พร้อมกอดคอลิ่วยูโร

Featured Image
วิเคราะห์บอลยูโร เนเธอร์แลนด์-เบลเยียม พร้อมกอดคอลิ่วยูโร

เกมการแข่งขัน ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2020” รอบ 16 ทีมสุดท้าย เป็นโปรแกรมประจำวันอาทิตย์ ที่ 27มิถุนายน 2564 คู่แรกเป็นการพบกันของ เนเธอร์แลนด์ กับ สาธารณรัฐเช็ก ที่จะแข่งขันเวลา23.00น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยเนเธอร์แลนด์ผ่านเข้ารอบ16ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี ด้วยการชนะ3นัดรวด เก็บ9คะแนนเต็ม ขณะ สาธารณรัฐเช็ก ผ่านเข้ารอบมาในโควตา 1 ใน 4 ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่ม ดี ที่เก็บได้ 4 คะแนนจาก3นัดในรอบ

ความพร้อมเกมนี้เนเธอร์แลนด์ ไม่มี ลุค เดอ ยอง กองหน้าที่ได้รับเจ็บหัวเข่าจนต้องถอนตัวจากทีมไป เป็นที่เรียบร้อย ทว่ายังมี เมมฟิส เดอปาย, วูท เว็กฮอร์ส ที่พร้อมลงล่าตาข่าย ขณะแข้งตัวหลัก รายอื่นๆ อย่าง มาตไตส์ เดอ ลิกท์, จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม, มาร์เท่น เดอ รอน, เฟร็งกี้ เดอ ย็อง คาดว่าจะได้ลงสนามเป็น 11 ตัวจริง

ส่วน สาธารณรัฐเช็ก เกมนี้จะขาด ยาน โบริล ในตำแหน่งแบ็คซ้ายที่ติดโทษแบน เนื่องจากสะสมใบเหลืองครบโควต้า ขณะดาวยิงที่ฟอร์มกำลังร้อนแรงอย่าง พาทริค ชิค พร้อมลงยืนเป็นกลองหน้าตัวเป้า ขณะแดนกลางอย่าง โทมัส โฮเลส กับ โทมัส ซูเช็ค ก็พร้อมลงคุมเกมนัดนี้เช่นกัน

เกมนี้เนเธอร์แลนด์อาจดูเหนือกว่า เช็ก จากชื่อชั้นของทีม หรือนักเตะ รวมถึงผลงานในรอบแบ่งกลุ่มที่ เกมรุกเนเธอร์แลนด์ ที่ทำไปถึง 8 ประตูจาก 3 เกมซึ่งยังเป็นทีมที่ทำประตูได้เยอะที่สุดในรอบที่ผ่านมา แต่เกมรับก็ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้าง ขณะเช็ก ที่มีจุดเด่นที่แนวรับเหนียวแน่น และจังหวะสวนกลับเร็ว รวมถึงการใช้โอกาสไม่เปลืองในการจบสกอร์ แต่อย่างไรก็เชื่อว่าประสบการณ์ของนักเตะ เนเธอร์แลนด์ รวมเกมรุกที่ดุดันจะสามารถเฉือนชนะ เช็ก ผ่านเข้ารอบไปได้

ส่วนอีกคู่ในรอบดึก เป็นการพบกันของ เบลเยียม กับ โปรตุเกส ที่จะแข่งขันเวลา 02.00 น. ตามเวลาประเทศไทย

เบลเยียม ที่ผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่ม บี ด้วยการชนะรวดทั้ง 3 นัด ขณะ โปรตุเกส ผ่านเข้ารอบมาด้วยทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุดจากกลุ่ม เอฟ

ความพร้อมเกมนี้ทั้งสองทีมไร้ปัญหาผุ้เล่นบาดเจ็บรวมถึงติดโทษแบน โดยคาดว่า เบลเยียม จะนำทัพมาโดย ยาน แฟร์ต็องเก้น , เควิน เดอ บรอยน์, ดรีส์ เมอร์เท่นส์ และ โรเมลู ลูกากู ส่วน โปรตุเกส นำมาโดย สองจอมเก๋าอย่าง เปเป้, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลงมาผลักกำลังกับ บรูโน่ แฟร์นันด์ส , แบร์นาร์โด้ ซิลวา และ ดีโอโก้ โชต้า

เกมนี้คงเป็นไฮไลท์ประจำวันของศึกยูโร 2020 ซึ่งก่อนเกมแชมป์เก่า โปรตุเกส อาจดูเป็นลอง เบลเยียม นิดนิดหน่อยจากผลงานในรอบแบ่งกลุ่มแต่หากวัดจากนักเตะในแต่ละตำแหน่ง ดูสูสีเป็นอย่างมาก อย่างไรเชื่อว่าคู่นี้ออกได้ 3 หน้า แต่หากต้องเลือกผู้ชนะ คงมองไปที่ เบลเยียม เนื่องจากเกมรับดูแข็งแร่งกว่าเสียไปเพียง 1 ประตูจากรอบที่แล้วต่างจาก โปรตุเกส ที่ดูไม่ลงตัวนักเสียไปถึง 6 ประตูจาก 3 เกม รวมถึงแดนหน้าเบลเยียม ที่มีทีมเวริ์คหมุนเวียนกันได้ดีกว่า และจะเป็นทีเด็ดในการเขี่ยเเชมป์เก่า จอดเพียงรอบ 16 ทีม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube