fbpx
Home
|
ข่าว

เนเธอร์แลนด์ ทุบ มาซิโดเนีย 3-0 ลิ่ว16ทีมศึกยูโร

Featured Image
เนเธอร์แลนด์ ชนะ มาซิโดเนียเหนือ ไป 3-0 เก็บ 9 แต้มเต็ม เข้ารอบ 16 ทีม ด้วยการเป็นแชมป์กลุ่มซี ส่วนมาซิโดเนียเหนือจบสุดท้ายของกลุ่มตกรอบไป

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 นัดสุดท้ายของกลุ่มซี เป็นการพบกันระหว่าง มาซิโดเนียเหนือ ดวลกับ เนเธอร์แลนด์ โดยลงเล่นกันที่สนามโยฮัน ครัฟฟ์ อารีนา ในกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศ เนเธอร์แลนด์

อิกอร์ อันเกลอฟสกี้ กุนซือของมาซิโดเนียเหนือ เลือกจัดทัพมาในระบบ 4-2-3-1 ใช้หน้าเป้าเป็น โกรัน ปานเดฟ ทำเกมรุกร่วมกับ อิวาน ตริชคอฟสกี้, เอลิฟ เอลมาส และ อเล็กซานดาร์ ตรายคอฟสกี้

ด้านเนเธอร์แลนด์ของ แฟรงค์ เดอ บัวร์ วางหมากมาในแผน 3-5-2 ด้วยการฝากความหวังในแนวรุกไว้ที่คู่กองหน้าอย่าง ดอนเยลล์ มาเลน ซึ่งจะประสานงานร่วมกับ เมมฟิส เดปาย

ผลปรากฎว่า ครึ่งเเรกเริ่มเกมมา 10 นาที มาซิโดเนียเหนือ เฮเก้อเมื่อทาง อิวาน ตริชคอฟสกี้ หลุดเดียวไปยิงผ่าน มาร์เท่น สเตเคเลนเบิร์ก เข้าไป แต่ไม่ได้เพราะมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมา

มาซิโดเนียเหนือ พลาดโอกาสทองอีกครั้งในนาที 22 เมื่อทาง อเล็กซานดาร์ ตรายคอฟสกี้ สับไกด้วยขวาบอลพุ่งชนเสาไกลอย่างจัง

กลับกลายเป็น เนเธอร์แลนด์ ที่ออกนำ 1-0 ในนาที 25 จากจังหวะสวนกลับเมื่อทาง ดอนเยลล์ มาเลน หลุดมาทางขวาก่อนป้ายเข้าในคืนให้ เมมฟิส เดอปาย ชาร์จเสียบตาข่าย

นาทีที่ 30 เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสอีกครั้งจาก เดนเซล ดุมฟรีส์ โขกติดเซฟ สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ บอลเด้งเข้าทาง เมมฟิส เดอปาย ยิงสวนติดบล็อก

ครึ่งหลังผ่านไป 6 นาที เนเธอร์แลนด์ นำห่าง 2-0 สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์ แทงมาให้ เมมฟิส เดอปาย หลุดมาทางซ้ายก่อนปาดเข้าในให้ จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ชาร์จไม่พลาด

เท่านั้นไม่พอนาทีที่ 58 เนเธอร์แลนด์ นำไปไกล 3-0 เมื่อทาง เมมฟิส เดอปาย ยิงติดเซฟ สโตล ดิมิตรีเยฟสกี้ ปัดเข้าทางปืน จอร์จินโย่ ไวนัลดุม ซ้ำไม่พลาด

เนเธอร์แลนด์ มีโอกาสได้อีกครั้งในนาที 67 เฟรงกี้ เดอ ยอง ตัดบอลได้ก่อนแทงให้ วูต เว็กฮอร์สต์ สอดไปอัดด้วยขวาแต่บอลเช็ดคานออกหลัง

จบเกม เนเธอร์แลนด์ ชนะ มาซิโดเนียเหนือ3-0 ทำให้ขุนพลดัตช์คว้าชัย 3 นัดรวดเข้ารอบเป็นที่ 1 ของกลุ่ม ส่วนมาซิโดเนียเหนือจบอันดับ 4 สุดท้ายของกลุ่มซี แบบแพ้รวดทั้ง 3 นัด ไม่มีแม้แต่แต้มเดียว ตกรอบไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube