fbpx
Home
|
ข่าว

สถานทูตในอินเดียยกเลิกCOEต่างชาติเดินทางเข้าไทย

Featured Image
สถานทูตไทยในอินเดียแจ้งยกเลิก-ระงับ COE บุคคลที่ไม่ใช่สัญชาติไทยมีผล 1 พ.ค. นี้

ตามที่ที่ประชุมศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์ โควิด-19 (ศปก.ศบค.) ในวันที่ 25 เมษายน ได้มีมติให้กระทรวงการต่างประเทศยกเลิกและชะลอการออก COE ของผู้ไม่มีสัญชาติไทยที่ประสงค์จะเดินทางเข้าประเทศไทยจากอินเดียทั้งหมด ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศได้สั่งการให้สถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ ในอินเดียดำเนินการแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ได้ออกประกาศยกเลิกและระงับการออก COE ให้กับบุคคลที่ไม่ได้มีสัญชาติไทย โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป

แถลงการณ์ดังกล่าว ระบุว่า ตามที่สถานทูตได้มีการออกประกาศเมื่อวันที่ 22 เมษายน เกี่ยวกับเที่ยวบินเดินทางกลับไทยในวันที่ 1, 15 และ 22 พฤษภาคมนี้ สถานทูตขอประกาศว่าเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ในไทย ศบค. ได้กำหนดมาตรการคุมเข้มสำหรับบุคคลที่ไม่มีสัญชาติไทย ที่ต้องการเดินทางเข้าประเทศไทยตามเที่ยวบินดังกล่าวดังนี้

1. COE ทั้งหมดที่ออกให้กับบุคคลที่ไม่ได้มีสัญชาติไทยที่จะเดินทางเข้าประเทศไทยจากอินเดีย โดยจะเดินทางเข้าไทยตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม เป็นต้นไป ถูกยกเลิก

2.การออก COE ให้กับบุคคลที่ไม่ได้มีสัญชาติไทยที่ประสงค์จะเดินทางไปยังประเทศไทยจากอินเดีย ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไปจะถูกระงับ จนกว่าจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ดังนั้นสถานเอกอัครราชทูตจะไม่จัดหาที่ให้กับบุคคลที่ไม่มีสัญชาติไทย ในการเดินทางไปกับเที่ยวบินในวันที่ 1, 15 และ 22 พฤษภาคม 2564

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube