fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯเผยประชุมอาเซียนอินโดนีเซียพรุ่งนี้

Featured Image
นายกรัฐมนตรี เผย ประชุมอาเซียนอินโดนีเนียพรุ่งนี้ ย้ำบทบาทที่สร้างสรรค์ ร่วมกันหาทางออก และช่วยเมียนมาให้สามารถกลับคืนสู่สถานการณ์ปกติได้โดยเร็ว

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Prayut Chan-O-Cha โดยมีข้อความระบุว่า พรุ่งนี้ (24 เม.ย.) จะมีการ ประชุมอาเซียน ที่สำนักเลขาธิการอาเซียน กรุงจาการ์ตาประเทศอินโดนีเซีย โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม ในฐานะประธานอาเซียนปี 2564 เป็นองค์ประธาน ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของการประชุม คือเพื่อแสดงบทบาทที่สร้างสรรค์ของอาเซียนในการร่วมกันหาทางออก และช่วยเมียนมาให้สามารถกลับคืนสู่สถานการณ์ปกติได้โดยเร็ว ขณะเดียวกัน ก็จะเป็นโอกาสสำหรับการหารือประเด็นสถานการณ์ในภูมิภาคและระหว่างประเทศอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วยครับ

อย่างไรก็ดี เมื่อคำนึงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศไทยในขณะนี้ ซึ่งผมจำเป็นต้องติดตามและบริหารจัดการอย่างใกล้ชิด ผมจึงไม่สามารถเข้าร่วมการประชุมดังกล่าวได้ด้วยตนเอง แต่ได้มอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมฯ ในฐานะผู้แทนพิเศษของนายกรัฐมนตรี พร้อมฝากข้อเสนอที่เป็นประโยชน์ไปแจ้งต่อที่ประชุม ซึ่งทาง นายกรัฐมนตรีจากสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และ ประธานาธิบดีแห่งฟิลิปปินส์ ก็ไม่ได้เข้าร่วมประชุมเนื่องจากสถานการณ์โควิดในประเทศเช่นกัน

ทั้งนี้ ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประชุมในครั้งนี้จะมีผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรมเพื่อประโยชน์อย่างแท้จริงของประชาชนเมียนมาครับ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube