fbpx
Home
|
ข่าว

“ชวน” ยันดูแล ส.ส.-ส.ว.เท่าเทียม

Featured Image
ประธานรัฐสภา ยันดูแล ส.ส.-ส.ว. เท่าเทียม คุยประธานวุฒิฯไม่มีอภิสิทธิ์ชนฉีดวัคซีน เป็นเรื่องส่วนตัวของแต่ละคน ย้ำเข้มมาตรการดูแลในพื้นที่

นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงข้อวิจารณ์จาก สส.ว่า มีความเหลื่อมล้ำในการให้บริการวัคซีน covid-19 แม้แต่ ส.ว. ยังได้ฉีดก่อน ส.ส. นั้น ยืนยันว่า ในฐานะประธานรัฐสภา ดูแลทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน และเรื่องนี้ได้สอบถาม ไปยังประธานวุฒิสภาแล้ว ได้รับคำยืนยันว่า ไม่มีเรื่องอภิสิทธิ์แต่เป็นเรื่องส่วนตัวของ ส.ว. บางคนที่มีความคุ้นเคยกับแพทย์ เป็นการส่วนตัว ก็นำเพื่อนที่อยู่ในกรรมาธิการชุดเดียวกับตัวเอง ซึ่งเป็นบางส่วน ไม่ใช่ทั้งหมดไปฉีดวัคซีน ด้วย จึงถือเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่วุฒิสภาโดยรวม

ขณะเดียวกัน ยืนยันด้วยว่า รัฐสภายังคงมีมาตรการเข้มในการดูแล ความปลอดภัยในช่วงการแพร่ระบาดของ covid-19 ซึ่งเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้รายงานสถานการณ์ให้ตนทราบทุกวันถึงมาตรการในการป้องกันต่างๆ โดยข้าราชการ 2 ใน 3 ทำงานอยู่ที่บ้านหรือ work from home แล้ววันนี้ได้ไปตรวจเยี่ยมเจ้าหน้าที่ที่เข้ามาทำงานที่รัฐสภา ก็ได้เน้นย้ำว่า แม้สถานที่ทำงานจะแออัดน้อยลง ก็ขอให้ระมัดระวังดูแลตัวเอง ตามมาตรการ ป้องกันโรค

ทั้งนี้ ไม่ได้ห้ามคณะกรรมาธิการฯ ของสภาทำการประชุม แต่ต้องเข้มงวดไม่เชิญคนนอกเข้ามา และปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขและแนวทางข้อปฏิบัติของสภาที่ออกมาในตอนแรก ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้าราชการของสภาผู้แทนราษฎร ติดเชื้อ covid-19 มีเฉพาะพนักงานในส่วนของวุฒิสภา ซึ่งเท่าที่สอบถามเลขาธิการวุฒิสภาทราบว่าติดมาจากที่อื่น เพราะไปทำงานนอกเวลาซึ่งก็น่าเห็นใจ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube