fbpx
Home
|
ข่าว

ส.ส.ฉีดวัคซีนโควิดแล้ว 110 คน

Featured Image
ส.ส. ฉีดวัคซีนแล้ว 110 คน ที่ปรึกษาประธานสภายัน พื้นที่สภามีมาตรการดูแลเข้มงวด ขออย่ากังวลหลังพบ จนท.ติดเชื้อ 3 ราย

นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงถึงมาตราการในการป้องกันและดูแลเกี่ยวกับไวรัสโควิด-19 ว่า เนื่องจากพนักงานของรัฐสภาบางคนได้พบการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงขอออกมายืนยันว่าไม่มีอะไรที่น่าวิตกกังวล รัฐสภาก็จะช่วยกันดูและและใช้มาตราการทางสาธารณะสุขที่เหมาะสมในการดูแลปัญหา ซึ่งตอนนี้รัฐสภาสามารถควบคุมการแพร่ระบาดด้วยมาตราการต่างๆ ได้

ซึ่งขณะนี้มีเจ้าพนักงานข้าราชการฝั่งวุฒิสภา มีผู้ติดเชื้อเพียง2คน ส่วนฝั่งของผู้แทนราษฎรมีผู้ติดเชื้อเพียง 1 คน จากฝ่ายวิทยุและโทรทัศน์รัฐสภา ซึ่งผู้ที่ทำงานฝ่ายนี้ยังต้องมีการรอผลการตรวจหาเชื้ออยู่ประมาณ 25 คน ส่วนอีกพื้นที่หนึ่งที่กำลังเฝ้าระวังอยู่คือสำนักกรรมาธิการ 2 เพราะมีสามีของเจ้าหน้าที่ติดเชื้อโควิด จึงต้องรอผลตรวจหาเชื้อในรอบที่ 2 ซึ่งในรอบแรกพบว่าไม่มีการติดเชื้อ ทั้งนี้ข้าราชการในรัฐสภาได้มีการให้ WFH ไปร้อยละ 70 จะมีเข้ามาทำงานเพียงร้อยละ 30 เท่านั้น ทั้งนี้ถึงแม้จะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มแต่เชื่อว่าปัญหาจะไม่ลุกลาม เพราะ รัฐสภาก็ใช้มาตราการการดูแลอย่าเข้มงวดเหมือนเดิม

สำหรับวัคซีนที่จะฉีดให้สมาชิกสภาผู้แทสราษฎร (ส.ส.) นั้นทางรัฐบาลได้จัดหาให้เท่ากับจำนวนของ ส.ส. โดย ส.ส. ไปฉีดได้ที่สถาบันบำราศนราดูร ซึ่ง ส.ส. สามารถทยอยไปฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 16-30 เมษายน โดยที่ผ่านมาจนถึงวันนี้มี ส.ส. ไปฉีดแล้วประมาณ 110 คน พร้อมขอร้อง ส.ส. ว่า วัคซีนนี้ เฉพาะตัว ส.ส. เองเท่านั้น ไม่รวมถึงผู้ติดตาม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube