fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯโทรคุยปธน.อินโด-จนท.ปัดมีคนติดโควิดโซนทำเนียบ

Featured Image
นายกฯ หารือทางโทรศัพท์ ปธน.อินโดนีเซีย ส่ง ‘ดอน’ บินถกอาเซียน – จนท. ยันไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด ในบริเวณพื้นที่ซอยพิษณุโลก

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเช้าวันนี้ มีการหารือทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดี แห่งสาธารณรัฐอินโดนีเซีย (นายโจโก วีโดโด) ที่คาดว่าจะมีพูดคุยถึงประชุมสุดยอดผู้นำสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ที่ นายกรัฐมนตรี ไม่เดินทางไปเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้

แต่ได้ให้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนเข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ นอกจากนี้ น่าจะมีการหารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังโควิด-19 คลี่คลาย

ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นนั้น ในช่วงเช้า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ครั้งที่ 1/2564 ณ ห้องประชุมวิจิตรวาทการ ชั้น 3 สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ ทำเนียบรัฐบาล

 

นายกฯ ส่ง ‘ดอน’ บินอินโดฯถกอาเซียน เสาร์นี้ ร่วมหาทางออกให้เมียนมา หวังยุติความรุนแรงและสร้างความปรองดองโดยเร็ว

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงการประชุมผู้นำอาเซียน เพื่อหาทางออกสถานการณ์ความรุนแรงในประเทศเมียนมา ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 24 เมษายนนี้ ที่สำนักงานเลขาธิการอาเซียน กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นผู้แทนพิเศษเข้าร่วมประชุม ครั้งนี้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีมีภารกิจต้องควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ภายในประเทศ

ขณะเดียวกัน นายธานี เปิดเผยว่า การกระชุมครั้งนี้ จะมีการหารือถึงการสร้างประชาคมอาเซียน ความสัมพันธ์ของประเทศอาเซียนกับกลุ่มประเทศภายนอก และที่สำคัญ คือสถานการณ์ในประเทศเมียนมา ที่จะเป็นการหารืออย่างจริงใจระหว่างกัน เพื่อหาทางยุติความรุนแรงในประเทศเมียนมา ให้ฝ่ายต่างๆ ในเมียนมาหันหน้าเข้าหากันอย่างสันติภายใต้การสนับสนุนของอาเซียน เพราะเมียนมาไม่เพียงเป็นเพื่อนบ้านที่สำคัญของไทย แต่ยังเป็นสมาชิกสำคัญของครอบครัวอาเซียน เสถียรภาพ และสันติภาพในเมียนมา จึงเป็นส่วนหนึ่งของเสถียรภาพ และสันติภาพ ของอาเซียนอย่างแยกจากกันไม่ได้ จำเป็นต้องเข้ามามีบทบาท

ซึ่งจากประสบการณ์ที่ผ่านอาเซียนมีการดำเนินการอย่างเป็นขั้นเป็นตอนรักษาช่องทางการพูดคุยกับฝ่ายต่างๆ เพื่อสนับสนุนการปรองดองในเมียนมา

 

 

สำนักเลขาฯนายกรัฐมนตรี ยันไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในบริเวณพื้นที่ซอยพิษณุโลก เขตดุสิต

จากกรณีรายงานข่าวว่า มีผู้พักอาศัยในซอยพิษณุโลก 1 เขตดุสิต ติดเชื้อโควิด-19 แต่ด้วยข้อจำกัดเรื่องเตียงของผู้ป่วย จึงยังไม่สามารถรับไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลได้ จึงจำเป็นต้องให้กักตัวอยู่ที่บ้านพักในซอยดังกล่าวต่อ จนทำให้เกิดความหวาดวิตกให้กับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณนั้น ซึ่งเป็นที่พักของตำรวจสันติบาลประจำทำเนียบรัฐบาล

โดยระบุว่า ส่วนหนึ่งทำงานอยู่ภายในตึกไทยคู่ฟ้า ที่ทำงานของนายกรัฐมนตรี ด้วยนั้น หน่วยงานสอบสวนโรค และสำนักงานเขต ได้เร่งเข้าไปตรวจสอบ พบว่าไม่มีข้อเท็จจริงตามที่มีการเผยแพร่ข่าวออกไป ซึ่งเข้าใจว่าข่าวนี้ต้องการทำให้เกิดความสับสน และผู้ไม่ทราบข้อเท็จจริงก็ตื่นตระหนกและรีบเผยแพร่ส่งต่อ

ดังนั้น สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จึงขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่เป็นจริง เป็นข่าวปล่อยที่ไม่มีที่มาที่ไป จึงขอชี้แจงเพื่อ
ความเข้าใจข้อเท็จจริง มา ณ โอกาสนี้

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube