fbpx
Home
|
ข่าว

“ศรีสุวรรณ” ยื่น กสทช. วินิจฉัย”สรยุทธ”

Featured Image
“ศรีสุวรรณ” ยื่น กสทช.วินิจฉัย “สรยุทธ” กลับมาเป็นพิธีกรเล่าข่าวทีวี อีกได้หรือไม่ ชี้ต้องโทษและจำคุกในคดีอาญาอันเกี่ยวกับการสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐกระทำผิด

นาย ศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการ องค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้า ร้องเรียนต่อ สำนักงานคณะกรรมการ กิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ให้ดำเนินการตรวจสอบ และวินิจฉัยว่าการกลับมาเป็นพิธีกรเล่าข่าวหน้าจอโทรทัศน์ของผู้ที่เคยต้องโทษในคดีอาญา อย่างนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา สามารถ ดำเนินการได้หรือไม่เพื่อเป็นบรรทัดฐานเอาไว้

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่าการที่พิธีกรนักเล่าข่าวชื่อดัง ถูกต้องโทษและจำคุก ในคดีอาญาอันเกี่ยวกับการสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐกระทำผิดละเว้นการ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยการยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลา ในรายการเป็นเวลา 6 ปี 24 เดือน อันถือได้ว่าเป็นการฝ่าฝืนจริยธรรมแห่งวิชาชีพ โดยชัดแจ้ง

ซึ่งไม่สมควรอย่างยิ่งที่บุคคลดังกล่าว จะกลับมาทำหน้าที่อยู่หน้าจอโทรทัศน์อีกครั้ง เพราะบุคคลที่ทำหน้าที่พิธีกรหรือนักเล่าข่าว ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับสังคม โดยมีประวัติที่ไม่ด่างพร้อย ขณะเดียวอาจสร้างความสับสน ให้เด็กเยาวชน และประชาชนว่าคนที่กระทำความผิดอาญา สามารถกลับมาทำหน้าที่สาธารณะได้อย่างไร

ส่วนกรณีที่กรมราชทัณฑ์ มีความเห็นว่านายสรยุทธ สามารถกลับมาทำหน้าที่ได้นั้น ตนเองเห็นว่า เรื่องดังกล่าวควรมีช่องว่าง ของระยะเวลาการกลับมาทำหน้าที่ อย่างน้อย 5 ปีหรือ 10 ปี เช่นเดียวกับวิชาชีพอื่นๆที่ถูกกำหนดไว้เช่นกัน ทั้งนี้เห็นว่า นายสรยุทธ คงทำหน้าที่และพูดไม่ได้เต็มปากโดยเฉพาะในเรื่องของ ศีลธรรมและจริยธรรม

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube