fbpx
Home
|
ข่าว

สมช.มอบมท.ดูแรงงานไทยในมาเลเซียกลับประเทศ

Featured Image
สมช. มอบ มท. ตรวจสอบแรงงานไทยในมาเลเซียกลับประเทศ ยืนยัน พร้อมรับกลับ ปัดตอบ กรณีนายกฯเรียก ผบ.สส.เข้าพบ

พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศปก.ศบค. เผยถึงกรณีที่รัฐบาลประเทศมาเลเซีย ประกาศมาตรการขั้นเด็ดขาดกรณีคนต่างชาติที่อาศัยอยู่ในประเทศเกินระยะเวลาที่กำหนดจะต้องเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียภายในวันที่ 21 เม.ย. นี้ ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย ตรวจสอบความพร้อมรับแรงงานกลับประเทศในพื้นที่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เพียงหน่วยงานด้านความมั่นคงที่ต้องดูแลเพียงเท่านั้น แต่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งหน่วยงานด้านความมั่นคง กระทรวงสาธารณสุข รวมถึงสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองตามด่านชายแดนสงขลา นราธิวาส

โดย พล.อ.ณัฐพล ยืนยันว่า ขณะนี้มีความพร้อมในการรับแรงงานไทยกลับจากประเทศมาเลเซีย และที่ผ่านมาก็มีความพร้อมมาโดยตลอด เนื่องจากมี Local Quarantine ส่วนการประเมินผู้ที่จะเดินทางกลับจากมาเลเซียมีจำนวนเท่าใดนั้น ขณะนี้กำลังประชุมหารือร่วมกันอยู่ ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะนำรายงานตัวเลขกลับเข้าที่ประชุมอีกครั้ง

ทั้งนี้ พล.อ.ณัฐพล ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีเรียก พล.อ.เฉลิมพล ศรีสวัสดิ์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เข้าพบ เนื่องจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนมีภารกิจการประชุม ศปก.ศบค.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube