fbpx
Home
|
ข่าว

กต.เผยถกผู้นำอาเซียนปมเมียนมา 24เมย.ที่อินโดฯ

Featured Image
กต. เผย ประชุมผู้นำอาเซียนนัดพิเศษถกปม เมียนมา 24 เม.ย.ที่อินโดฯ “มิน อ่อง ลาย”ร่วมวงด้วย ด้าน”บิ๊กตู่”ยังรอสรุปรูปแบบการประชุม

นายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ประเทศบรูไนในฐานะประธานอาเซียน ได้กำหนดให้มีการประชุมผู้นำอาเซียน สมัยพิเศษ ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ โดยตอนนี้ผู้นำประเทศสมาชิกอาเซียนหลายประเทศ ที่รวมถึง พล.อ.อาวุโสมิน อ่อง ลาย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของ เมียนมา ได้ตอบรับการเข้าร่วมประชุมดังกล่าวแล้ว

ขณะเดียวกัน ยังมีผู้นำอีกหลายประเทศที่ยังไม่ได้ยืนยันการเข้าร่วมการประชุม อย่างไรก็ตาม ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า การประชุมครั้งนี้จะใช้รูปแบบใด ระหว่างการเดินทางไปร่วมประชุมด้วยตัวเอง การประชุมผ่านระบบวิดีโอ คอนเฟอร์เรนซ์ หรือการประชุมที่มีการผสมผสานกันระหว่าง 2 รูปแบบข้างต้น

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า สำหรับประเทศไทยนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยังไม่ได้ตอบรับการร่วมประชุมผู้นำอาเซียนสมัยพิเศษนี้ รวมถึงยังไม่มีการนัดหารือผู้ที่เกี่ยวข้องในการจัดเตรียมสารัตถะของการประชุมดังกล่าว โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาและรอรับทราบรายละเอียดที่ชัดเจนว่าการประชุมผู้นำอาเซียนครั้งนี้จะใช้รูปแบบใด

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube