fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ขอเล่นสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ลับบ้านปลอดภัย

Featured Image

 

 

 

นายกฯ ขอเล่นสงกรานต์อย่างสร้างสรรค์ เดินทางกลับบ้านปลอดภัย ขณะที่ในช่วงบ่ายเตรียมร่วมกิจกรรม 13 เม.ย.รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ X ระบุ “สงกรานต์” คือ มรดกทางวัฒนธรรมของไทยที่ UNESCO ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก และเป็น Soft Power สำคัญของไทยที่ถูกต่อยอดไปสู่การจัดงานเทศกาลเพื่อดึงคนจากทั่วทุกมุมโลกมาเที่ยวบ้านเราครับ

 

แต่สิ่งที่ละเลยไม่ได้เลย คือ คุณค่าของวันสงกรานต์ที่มีต่อครอบครัว สังคม และชุมชน การรดน้ำดำหัวช่วยเชื่อมความสัมพันธ์คนระหว่างรุ่นและเป็นสิ่งที่ลูกหลานใช้แสดงความกตัญญูต่อพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ ไปจนถึงทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ

 

สงกรานต์นี้ฝากให้เล่นสงกรานต์กันอย่างสร้างสรรค์ และขอให้พี่น้องทุกท่าน ประสบแต่ความสุข เดินทางกลับบ้านปลอดภัย ครอบครัวอบอุ่นครับ

 

ขณะที่ในบรรยากาศช่วงบ่ายวันนี้นายกรัฐมนตรีจะร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ สรงน้ำพระ ในเวลา 14.00 น. และปล่อยขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค และขบวนแห่นางสงกรานต์ ในเวลา 15.00 น. เป็นการเล่นสงกรานต์ส่งความสุขให้ประชาชน และถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริมซอฟต์เพาเวอร์ด้านเฟสติวัลของไทย ร่วมเฉลิมฉลอง

 

เนื่องในโอกาสที่ยูเนสโกประกาศขึ้นทะเบียนให้ “สงกรานต์ในไทย” เป็นรายการในบัญชีตัวแทนมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ วันที่ 13 เม.ย.67 นอกจากจะเป็นวันขึ้นปีใหม่ไทย รัฐบาลยังกำหนดให้วันผู้สูงอายุอีกด้วย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube