fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯโต้ฉุนวัคซีนโควิดช้ายังไม่เห็นโลโก้พรรครวมไทยฯ

Featured Image
นายกรัฐมนตรี ปัดฉุนเฉียว เพราะกระจายวัคซีนโควิดล่าช้า พร้อมย้ำให้จังหวัด-กทมเร่ง บริหารจัดการฉีดวัคซีน ยังไม่เห็นสโลแกนรวมไทยสร้างชาติ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงความเชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด- 19 ว่า ได้มีการสั่งการไปแล้วว่าให้ทุกจังหวัดมีการบริหารจัดการวัคซีน และมีการประกาศให้ประชาชนรับทราบว่าจะมีการฉีดวัคซีน จึงต้องมีการจัดระเบียบการฉีดวัคซีนให้กับผู้ที่สมัครใจ โดยใช้ระบบออนไลน์และดิจิทัลเข้ามาบริหารจัดการเพื่อให้ประชาชนเข้าถึง ซึ่งมีฐานข้อมูลในระบบอยู่แล้ว

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่ทราบว่าประชาชนส่วนหนึ่งจะฉีดหรือไม่ฉีดวัคซีน ดังนั้นจึงต้องเน้นการกระจายวัคซีนทั้งในส่วนของจังหวัดต่างๆ และกรุงเทพฯ ให้ทั่วถึง ซึ่งการบริหารจัดการถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ และช่วงนี้ยังอยู่ระหว่างรอวัคซีนลอตใหม่เข้ามาด้วย โดยจะมีการนำเข้าวัคซีนในช่วงเดือนมิถุนายนอีก 5 ล้านโด๊ส

พร้อมย้ำว่า ขณะนี้ต้องเน้นให้ความสำคัญเรื่องการท่องเที่ยว โดยเฉพาะเปิดการท่องเที่ยวที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อหารายได้เข้าจังหวัดเพราะภูเก็ตมีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว และบริการ ยืนยันว่า การกระจายวัคซีนไม่ได้ล่าช้า แต่เป็นเรื่องของการบริหารจัดการ และยืนยันว่าที่ออกจากห้องประชุมเมื่อเช้านี้ ไม่ได้หงุดหงิดจากการกระจายวัคซีนล่าช้า แต่เนื่องจากปวดท้อง พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่านายกรัฐมนตรีจะปวดท้องไม่ได้หรือไม่ควรนำมาเป็นประเด็น และการยืนพูดกับขาตั้งกล้อง เพราะไม่เห็นว่ามีสื่อมวลชนจึงพูดไปก่อน

 

นายกฯ สั่งกระทรวงกลาโหม กำลังตรวจสอบทหารพระธรรมนูญ โพสต์โซเชียลหนุนแกนนำผู้ชุมนุม ชี้ไม่ว่าทหารหรือประชาชนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีนายทหารพระธรรมนูญโพสต์ข้อความในลักษณะสนับสนุนแกนนำการชุมนุมว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ และต้องให้ความเป็นธรรม โดยขณะนี้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องนี้แล้ว เพื่อให้เกิดความชัดเจน ซึ่งจะต้องตรวจสอบว่า เป็นผู้โพสต์จริงหรือไม่หรือมีใครนำแอคเคาน์ไปโพสต์

พร้อมย้ำว่า ทุกอย่างสามารถหาหลักฐานได้ทั้งหมด ยืนยันว่าทั้งทหารหรือไม่ใช่ทหารก็ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันหมด เพียงแต่ว่าทหารจะมีวินัยทหารควบคุมอยู่ ซึ่งหากเป็นกรณีร้ายแรงก็ต้องเข้าสู่กระบวนการกฎหมาย และดำเนินการเอาผิดทางอาญา

 

นายกฯย้ำสโลแกนรวมไทยสร้างชาติ จดทะเบียนตั้งพรรคไม่เหมาะสม โยน กกต.ปรับแก้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงกรณีพรรคการเมืองที่ไปจดทะเบียนกับ กกต. มีโลโก้คล้ายกับสโลแกนรวมไทยสร้างชาติของนายกรัฐมนตรีว่า ส่วนตัวยังไม่ได้เห็น มีแต่สื่อมวลชนสอบถามมาหลายครั้งแล้ว หากมีความคล้ายกันจริงก็ต้องให้ฝ่ายผู้ที่ไปจดทะเบียนตั้งพรรคการเมืองปรับแก้ไข ไม่ใช่ให้นายกรัฐมนตรีมาปรับ

แต่ถึงอย่างไร ก็จะต้องไปตรวจสอบอีกครั้งว่าจะต้องดำเนินการอย่างไรหรือไม่ เพราะสโลแกนนี้เป็นของนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว แต่ถ้าใครนำไปใช้ก็ต้องมาดูกันอีกทีว่าเหมาะสมหรือไม่

 

นายกฯเผยพบ 4 รัฐมนตรีใหม่ เพื่อเตรียมตัวก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์วันพรุ่งนี้ ย้ำการทำงานต้องสานต่อ สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่วางไว้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงการให้นโยบาย 4 รัฐมนตรีใหม่ว่า การให้นโยบายจะเกิดขึ้นหลังถวายสัตย์ปฏิญาณ ส่วนการเชิญทั้ง 4 คนมาพูดคุยที่ทำเนียบรัฐบาลในวันนี้เป็นการพบและพูดคุยกัน รวมทั้งสว็อปก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณในวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้ นโยายการทำงานก็เป็นไปตามแผนและยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ซึ่งที่ผ่านมาหลายรัฐมนตรีได้ดำเนินการมาแล้วก็ต้องทำอย่างต่อเนื่องกันไปและหลายอย่างจำเป็นต้องมีการเปลี่ยนแปลง

 

นายกฯย้ำความสัมพันธ์ผบ.เหล่าทัพยังแนบแน่น ชี้ระบบทหารสืบทอดระเบียบวินัยมายาวนาน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยหลังการประชุมสภากลาโหม ถึงกรณีการตั้งข้อสังเกตเรื่องระยะห่างของรุ่น ระหว่างนายกรัฐมนตรี และผู้บัญชาการเหล่าทัพในปัจจุบันว่า ไม่มีปัญหา และรักผมทุกคน ซึ่งระบบของทหารมีการสืบทอดระเบียบวินัยมายาวนาน บางคนเป็นรุ่นพ่อและรุ่นลูก แต่ข้อสำคัญคือผู้บังคับบัญชาต้องไม่เอาเปรียบผู้ใต้บังคับบัญชา ต้องไม่มีการทุจริตและให้ความเป็นธรรมกับผู้ใต้บังคับบัญชา ไม่ใช่มองแต่การใช้อำนาจ

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube