fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เป็นสิทธิต่างชาติวิจารณ์แกงไตปลา-ส่วนตัวชอบมาก

Featured Image
“เศรษฐา” เป็นสิทธิต่างชาติวิจารณ์แกงไตปลา ติดอาหารยอดแย่อันดับ 1 ของโลก มอง ลิ้นใครลิ้นมัน รสชาติอาจเข้มข้น-เผ็ดเกินไป แต่ส่วนตัวชอบมาก

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ TasteAtlas ที่รวมอาหาร รีวิว และจัดอันดับความนิยมด้านอาหารทั่วโลก จัดอันดับเมนู “แกงไตปลา” ของไทยเป็นอันดับที่ 1 เมนูอาหารยอดแย่ที่สุดในโลกว่า ไม่ทราบ แล้วแต่ลิ้นใครลิ้นมัน เขาก็มีสิทธิจะวิจารณ์หรืออะไรได้ และก็ต้องให้ความเป็นธรรมว่า จริง ๆ แล้วก็มีอาหารไทยหลายชนิดที่ติดอันดับท็อปเทนของโลกตนเชื่อว่าแกงไตปลาอาจจะมีรสชาติเผ็ด มีความเข้มข้นโดยส่วนตัวชอบมาก

 

ส่วนอยากให้ทุกคนเปิดใจกับอาหารไทยมากขึ้นหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ที่จริงแล้วอาหารไทยหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นมัสมั่นไก่ ขนมครก ต้มยำกุ้ง ผัดไท และกะเพรา ก็เป็นที่ชื่นชอบ แต่เราต้องยอมรับว่าการวิพากษ์วิจารณ์ก็เป็นสิทธิของเขาเหมือนกัน รสชาติของแกงไตปลา ก็อาจจะแรงเกินไปสักนิด เขาอาจจะไม่ค่อยคุ้นชิน เพราะว่าแกงไตปลาทำไม่เผ็ดก็ไม่ใช่แกงไตปลา แต่ตนเชื่อว่า รัฐบาลนี้และคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ มีการส่งเสริมเรื่องอาหารอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว ทั้งนี้เราก็ต้องยอมรับว่าบางอย่างก็คงไม่ถูกปากเขา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube