fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” เชื่อมีฝ่ายค้านคุยขอร่วมรบ.จริงแต่ 314 เสียงพอแล้ว

Featured Image
“เศรษฐา” เชื่อมีฝ่ายค้านคุยขอร่วมรัฐบาลจริง แต่ 314 เสียงแน่นแล้ว บอกส่วนตัวขอไม่รับเพิ่ม ยืนยัน เป็นนายกฯตัวจริงเสียงจริง ลั่นอีก 2 ปีการลงทุนจะแห่เข้าไทย หลังฝ่ายค้านโจมตีบินแต่นอกประเทศ

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ที่เมื่อวานนี้ (3 เม.ย.) ช่วงหนึ่งได้ชี้แจงกรณีถูกพาดพิงว่าตนเป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริงและรัฐบาลตัวจริงหรือไม่ว่า ก็ยืนยัน เพราะเขา (ฝ่ายค้าน) มีการตั้งคำถามมาว่าเป็นตัวจริงเสียงจริงหรือไม่ ผมก็ยืนอยู่ตรงนี้ แล้วก็พูดจริงเสียงจริง และผมก็ยืนยันทำจริง ขณะเดียวกันหากมองด้วยความเป็นธรรม เอาแต่เรื่องที่เราได้ทำมาพูดกัน ถ้าดูกันจริงๆแล้ว เราก็ทำเพื่อประชาชน ก็ไม่อยากจะให้ไปพูดอะไรกันมากมาย

 

ส่วนเนื้อหาการอภิปรายเมื่อวาน มักถูกโดนโจมตีถึงเรื่องการเดินทางไปต่างประเทศของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ระบุว่า ตนก็ชี้แจงไปแล้วหลายหนเหมือนกัน เพราะเราก็มีหลายเรื่องที่ต้องชี้แจง ทั้งเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องการดึงดูดนักลงทุน เรื่องเอฟทีเอ และเรื่องที่เราต้องไปบอกเขาว่าประเทศเราเปิดแล้ว อันนี้ก็มีความมั่นใจและสบายใจ อยากที่ตนบอกว่าการที่เราจะไปลงทุนอะไรก็แล้วแต่ ที่จะลงทุนเป็นหลักแสนล้าน

 

ก่อนบอกว่า “ขนาดคุณจะตัดสินใจซื้อบ้านราคา 3-5 ล้าน ยังใช้เวลาหลายเดือนเลย ก็ใจเขาใจเรา เงินเขาเงินเราเหมือนกัน เวลาจะพิจารณาก็ต้องทำให้รอบคอบ บางประเทศบางธุรกิจก็เป็นธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งต้องอาศัยการรวบรวมข้อมูลที่ค่อนข้างเยอะ ซึ่งตนมั่นใจว่าภายใน 2 ปีข้างหน้า สึนามิแห่งการลงทุนจะมาที่ประเทศไทย”

 

ส่วนมีประโยคหนึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตอบโต้ คือเรื่องที่บอกว่ามีฝ่ายค้านอยากจะมาร่วมรัฐบาล ซึ่งขณะนี้ได้มีการพูดคุยบ้างหรือไม่ นายเศรษฐา ระบุว่า ผมเชื่อว่ามีบ้าง แต่คงไม่ได้พูดคุยกับผมหรอก เพราะผมก็พูดมาตลอดเวลาว่า 314 เสียง มันก็แน่นแล้ว และเราเองก็ทำงานได้ดี แต่ส่วนจะคุยกับใครก็ให้เป็นเรื่องของเขาไป แต่ก็คงมีแน่นอน

 

ส่วนหากมีการมาพูดจริงจะรับเพิ่มหรือไม่ นายเศรษฐา ย้ำว่า คงคิดว่าไม่ เพราะอย่างที่ตนบอก 314 เสียงก็ชัดเจนอยู่แล้ว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube