fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” เย้ยดิจิทัลวอลเลต ซื้อเวลา ไม่มีเปลี่ยนแปลง

Featured Image

 

 

 

 

“จุรินทร์” ปชป.เตรียม 10 สส.ซักฟอกรัฐบาล จะทำให้ดีที่สุด ยึดตามรัฐธรรมนูญ ชื่นชม สว.อภิปรายสะท้อนปัญหาได้ดี เย้ย ดิจิทัลวอลเลต ซื้อเวลา ไม่มีเปลี่ยนแปลงจากเดิม

 

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมอภิปรายทั่วไปรัฐบาล แบบไม่ลงมติ ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีผู้ยื่นความจำนงจะอภิปราย 10 คน โดยตนเป็นหนึ่งในนั้น ซึ่งจะอภิปรายตามข้อเท็จจริงและตามเนื้อผ้า เพื่อสะท้อนให้รัฐบาลเห็นว่า มีสิ่งที่ต้องแก้ไขอะไรบ้าง ถือเป็นการทำหน้าที่ของฝ่ายค้านที่ต้องตรวจสอบรัฐบาล ตนยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุดและสมบูรณ์แบบ

 

ส่วนจะส่งผลให้เกิดการปรับการทำงานสวยเปลี่ยนแปลงหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับรัฐบาลว่าจะรับฟังแค่ไหน เพราะสุดท้ายก็อยู่ที่รัฐบาลว่าจะบริหารไปทางไหน ซึ่งฝ่ายค้านทำได้เพียงวิพากษ์วิจารณ์ สะท้อนปัญหาให้รัฐบาลเห็นว่ามีสิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างไร แต่จะแก้ไขหรือไม่ก็อยู่ที่ตัวรัฐบาล

 

ทั้งนี้ พบข้อมูลการทุจริตหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจยังไม่เกิดขึ้น เพราะตอนนี้เป็นเพียงอภิปรายตามมาตรา 152 จึงมีข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญว่าพูดอะไรได้บ้าง ดังนั้น ต้องทำตามรัฐธรรมนูญ

 

ส่วนการอภิปรายทั่วไปของทั้ง สส.และสว.จะเป็นข้ออ้างในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า ปรับหรือไม่ปรับขึ้นอยู่กับรัฐบาล แต่จากการติดตามอภิปรายของ สว. ก็เห็นว่า อธิบายได้ดี ตนยังชื่นชมอยู่ในใจว่า สะท้อนอะไรได้หลายเรื่องในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ขอประเมินการทำงานของรัฐบาลที่ผ่านมา เพราะประชาชนประเมินไปแล้ว โดยผลการสำรวจ โพลต่างๆ ก็สะท้อนว่าเป็นอย่างไร

 

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลจะชี้แจงในวันที่ 10 เมษายนนี้ โดยมีรายงานจะปรับลดวงเงินการกู้ลงมาว่า โครงการดังกล่าว ประชาชนรอมาจนชิน ”ยืนรอสแตนชิน” แล้ว เพราะจนขณะนี้ ก็ยังเป็นการซื้อเวลา ไม่มีเปลี่ยนแปลงจากเดิม และยังติดคำถามเดิม ที่ยังไม่มีคำตอบว่า จะนำงบประมาณมาจากไหน เพราะหากไม่นำเงินมาจากงบประมาณมา และอาจจะไม่กู้ ก็ยังมีความซับซ้อนซ่อนเงื่อน

 

พร้อมมองว่า นายกรัฐมนตรี ไม่ควรหงุดหงิดใส่สื่อมวลชน ที่ถามคำถามดังกล่าว ที่ถือเป็นคำถามสำคัญ เพราะโครงการนี้ จะดำเนินการไม่ได้ หากรัฐบาลไม่มีงบประมาณ จึงเป็นคำถามใหญ่ที่รัฐบาลต้องตอบ และผลัดเลื่อนมาหลายครั้งแล้ว

 

สำหรับความเป็นไปได้ในการใช้เงินตามงบประมาณมาเสริม เพื่อจำนวนเงินการกู้ลงมานั้น นายจุรินทร์ ระบุว่า รัฐบาลจะต้องไปพิจารณา เพราะเดิมทีรัฐบาลระบุจะไม่กู้ และจะใช้เงินอื่น จนขณะนี้ ก็ยังไม่ชัดเจน ดังนั้น รัฐบาลจะต้องชี้แจงข้อสงสัยต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นก่อน เพื่อกำหนดไทม์ไลน์ต่าง ๆ ให้มีความน่าเชื่อถือ

 

“จุรินทร์”ไม่เกินคาดหมาย”ทักษิณ” เข้าเพื่อไทย มองเดินสายลงพื้นที่ มุ่งหวังทางการเมือง คะแนนนิยมรัฐบาล ยังไม่ได้ดีขึ้น

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต่อแรงกระเพื่อมทางการเมืองหลังจากนี้ โดยเชื่อว่า เป็นสิ่งที่ประชาชนคาดการณ์ไว้อยู่แล้ว การจะกลับมาเลี้ยงหลาน เป็นสิ่งที่ไม่จริง แต่ไปเลี้ยง The Only ที่เป็นลูกสิงโตขาว ไนท์ซาฟารี จังหวัดเชียงใหม่มากกว่า และเป็นสิ่งไม่ได้นอกเหนือการคาดการณ์

 

ส่วนจะกระทบต่อการเมืองมากน้อยเพียงใด ก็จะต้องรอติดตาม แต่ช่วงที่ผ่านมา ความนิยมของรัฐบาล ก็ยังไม่ได้ดีขึ้น จากการบริหารราชการแผ่นดินมา 6-7 เดือน

 

สำหรับการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ หรือแผนการลงพื้นที่อื่น ๆ ของนายทักษิณ จะช่วยให้กระแสของพรรคเพื่อไทยดีขึ้นหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ เห็นว่า ยังจะต้องรอดูต่อไป และเชื่อว่ามีความมุ่งหวังทางการเมือง แต่ยังไม่ขอวิจารณ์ว่า ผลจะออกมาอย่างไร และเชื่อว่า ประชาชนคนไทยยังรอติดตาม

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube