fbpx
Home
|
ข่าว

คปท.กระทุ้งแรงผู้นำล้มเหลวกระบวนการยุติธรรมมีปัญหา

Featured Image

 

 

 

 

คปท.กระทุ้งแรงผู้นำล้มเหลว กระบวนการยุติธรรมมีปัญหา ส่อกลายเป็นรัฐล้มเหลว เพราะไร้มาตรฐานทางกระบวนการยุติธรรม

 

 

 

นายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศ (คปท.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค “Pichit Chaimongkol” ในหัวข้อ “ผู้นำล้มเหลว” โดยระบุว่า ปัญหาใน สตช.ไม่เคยมีให้เห็นมาก่อนในอดีต ถึงขนาด ผบ.ตร กับ รอง ผบ.ตร เปิดหน้าชนกันแบบ ตำรวจแฉตำรวจ ไม่มีพื้นที่ให้บริการประชาชนเหลืออยู่ สะท้อน นายกฯไม่มีอำนาจจัดการ ไม่สามารถบริหารปัญหา จัดการปัญหาได้ มันเป็น สภาวะผู้นำที่ล้มเหลว

 

คำถามตรงยังนายกฯคือ การปฏิรูปโครงสร้างตำรวจ และการแก้ปัญหา ส่วย หวย การพนันออนไลน์ เรื่องนี้มีปัญหามาจาก ระบบส่วย กำนันนกยิงตำรวจตาย สภาวะปัญหานายกฯยังจัดการไม่ได้ หรือนายกฯไม่มีอำนาจแบบสังคมมองออกจริงๆ

 

ปัญหาใน สตช.เกินเยียวยา โครงสร้างกระบวนการยุติธรรมมีปัญหาจากการเอื้อต่อ นช.ทักษิณ ชินวัตร ความไม่มั่นใจของประชาชนต่อความยุติธรรมจะเกิดขึ้น อีกทั้งรัฐบาลกลับเป็นตัวทำให้มาตรฐานทางความยุติธรรมสั่นคลอนเสียเอง การให้มองข้ามปัญหา บิ๊กต่อกับบิ๊กโจ๊ก ก็เหมือนให้มองข้ามเรื่องทักษิณ คือ ปัญหายังไม่ได้แก้จะให้มองข้ามได้อย่างไร

 

นอกจากการเป็นผู้นำที่ล้มเหลวแล้ว จะกลายเป็นรัฐล้มเหลว เพราะไร้มาตรฐานทางกระบวนการยุติธรรม เล่นพรรคเล่นพวกในกระบวนการยุติธรรม และทำลายกระบวนการยุติธรรมโดยรัฐเสียเอง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube