fbpx
Home
|
ข่าว

“โรม” จี้รัฐบาลเอาจริงเอาจังแก้ปัญหามาเฟียต่างชาติ

Featured Image

 

 

 

“โรม” จี้รัฐบาลเอาจริงเอาจังแก้ปัญหามาเฟียต่างชาติ ซัดต้นตอคือกระบวนการยุติธรรมถูกซื้อได้ ทุกอย่างเป็นเรื่องเงิน เรื่องการเคลียร์

 

 

 

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะคนภูเก็ต ให้สัมภาษณ์ถึงข่าวที่ตำรวจ สภ.ฉลอง ถูกนักท่องเที่ยวชาวนิวซีแลนด์ยึดปืน ทำให้เกิดปืนลั่นว่า ตนเห็นใจตำรวจนายดังกล่าวมาก เพราะถือเป็นการย่ำยีศักดิ์ศรีของตำรวจไทย เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า คนต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทย ไม่ได้รู้สึกว่ากฎหมายไทยเป็นเรื่องที่น่ายำเกรง

 

ตนคิดว่ามันคงสะสมมาจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา เพราะประเทศไทย กระบวนการยุติธรรมถูกซื้อได้ อาจจะมีเรื่องของการเก็บส่วย กรณีไม่ใส่หมวกกันน็อก ขับรถไม่ถูกต้อง ก็ต้องยอมรับว่า มีการเรื่องแบบนี้อยู่ เลยทำให้กระบวนการยุติธรรมในสายตานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ เขาไม่ได้รู้สึกว่ามีความหมายอะไร ทุกอย่างเป็นเรื่องเงิน เรื่องการเคลียร์

 

ดังนั้น ตนคิดว่าเราต้องหยุดพฤติกรรมนี้ได้แล้ว จึงอยากให้รัฐบาลเอาจริงเอาจังกับการแก้ปัญหาพวกบรรดามาเฟียต่างชาติ แก้ปัญหาในเรื่องการกระทำที่ผิดกฎหมายโดยต่างชาติอย่างเคร่งครัด ตรงไปตรงมา ไม่ใช่กับชาวต่างชาติเท่านั้น แต่เป็นคนไทยด้วย ไม่เช่นนั้น ภาพแบบนี้ก็จะเกิดขึ้นอยู่ร่ำไป จริงๆ มีสัญญาณก่อนหน้านี้ ของพวกทุนสีเทาทั้งหลายที่เข้ามาก่อนหน้านี้ด้วย

 

ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นคนภูเก็ตด้วย รู้สึกสะเทือนใจมาก ถ้าสมมติว่า ตัวเองเป็นตำรวจคนนั้น ถ้าโดนแบบนั้น น่าอับอาย ถ้าพูดในฐานะคนภูเก็ต เราอยากได้นักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ อยากได้นักท่องเที่ยวที่ไม่ก่อปัญหา พร้อมจะเคารพในความเป็นประเทศไทย รวมไปถึงระบบกฎหมายไทย แต่ในกรณีนี้กลับตรงกันข้าม พอได้ยินมาสักพักแล้ว มีชาวต่างชาติที่ก่อความวุ่นวาย มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมจำนวนมาก เขาทำแบบนี้เพราะเขารู้สึกว่าประเทศไทยยังไงก็ได้ ดังนั้นเราต้องเอาจริงเอาจังกับเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube