fbpx
Home
|
ข่าว

“ภูมิธรรม” อาการ “ทักษิณ” ดีขึ้น-ไม่มีสส.ไปพบที่เชียงใหม่

Featured Image

 

 

 

“ภูมิธรรม”อาการ”ทักษิณ” ดีขึ้น ก็อยากไปไหว้ศาลหลักเมืองและขอพรสมเด็จพระสังฆราช เพื่อเป็นมงคลกับชีวิต อยากให้มองกลับเชียงใหม่เป็นเรื่องปกติ เชื่อว่าไม่มีสส.ไปพบ รวมถึงตนก็ไม่ได้พบด้วย

 

 

หลังจากที่เห็นภาพนายทักษิณ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางเข้าพบสมเด็จพระสังฆราช และไหว้ศาลหลักเมืองในวันนี้ รวมถึงมีกำหนดการเดินทางกลับจังหวัดเชียงใหม่ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า อาการท่านทักษิณดีขึ้น ก็เป็นธรรมดาที่อยากจะเดินทางกลับบ้านเกิดเพื่อไปไหว้บรรพบุรุษ สุสานของพ่อแม่ ก็เป็นธรรมดาของคนไทย

 

เมื่อกลับมาก็อยากจะรับสิ่งที่เป็นมงคล การเข้าพบท่านสมเด็จพระสังฆราชก็เป็นเรื่องที่สมควรท่านก็น่าจะให้พร เพื่อจะได้เป็นมงคลกับตัวเอง และการไหว้ศาลหลักเมืองก็เรื่องปกติของผู้นำเมื่อมีโอกาสก็ไปไหว้ การที่ท่านคิดถึงสองสิ่งนี้ก่อน ก็เป็นการสะท้อนว่าท่านคำนึงถึงศาสนาอย่างเต็มที่ และความเมตตาของพระมหากษัตริย์

 

และการเดินทางกลับบ้านเกิดที่จังหวัดเชียงใหม่ก็เข้าใจว่าคนที่รักท่านก็มีเยอะ คงมาเยี่ยมเยียนท่านก็เป็นเรื่องธรรมดา ไม่อยากให้มองเป็นเรื่องอื่นอยากให้มองว่าเป็นเรื่องของคนที่จากบ้านไป 17 ปี กลับมาแล้วก็อยากกลับมาหาสิ่งที่เป็นมงคลกลับมาเยี่ยมบรรพบุรุษ เป็นการระลึกถึงบุญคุณของครอบครัวที่ดูแลท่านมาอย่างดีเป็นเรื่องธรรมดา

 

และที่มีกระแสข่าวว่า สส.จะมีการลาประชุมสภาเพื่อเข้าไปพบนายทักษิณนั้น นายภูมิธรรมกล่าวว่า คงไม่เพราะโดยหลักการทุกคนต้องมีหน้าที่ อาจจะมีบ้างบางส่วนที่ไปดูงานของตัวเองเพราะเป็นช่วงที่ท่านนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่แต่ก็เป็นคนละทริปกันไม่เกี่ยวกัน ท่านทักษิณก็ไปพักอยู่ที่บ้าน ท่านนายกไปท่านดูแลในพื้นที่แต่ก็มีบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับสส.แต่โดยส่วนใหญ่ก็ไปแล้วรีบกลับมาทำหน้าที่ แต่เชื่อว่าไม่มีใครไปเพราะทุกคนมีหน้าที่

 

รวมถึงตนเองด้วยติดภารกิจเช่นกันหากไม่ติดภารกิจก็อยากไปด้วย ทั้งโอกาสที่จะไปพบท่านทักษิณ และร่วมงานกับท่านนายกรัฐมนตรี แต่วันนี้เรามีภารกิจซึ่งต่างคนก็แยกกันทำภารกิจของตัวเอง งานมีเยอะบางทีก็ไม่ต้องรวมกันแยกกันไปทำบ้าง หากมีอะไรที่เกี่ยวข้องกันก็ไปดู โดยนายกฯได้พูดกับตนเองอย่างชัดเจนว่า ไม่ต้องตาม ให้ไปทำงานของตนเองหากมีปัญหาอะไรที่เกี่ยวข้องกัน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube