fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” จี้รบ.ตัดสินใจดิจิทัล หลังปปช.ชง8ข้อศก.ไม่วิกฤต

Featured Image
“จุรินทร์” จี้รัฐบาลตัดสินใจดิจิทัล หลัง ปปช. ชง 8 ข้อ เศรษฐกิจไม่วิกฤต ยืนยันไม่เคยขวาง แต่ต้องแสดงความรับผิดชอบต่อนโยบายหาเสียง

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี ป.ป.ช.มีข้อเสนอแนะ 8 ข้อต่อนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตของรัฐบาล โดยมองว่า ขณะนี้รัฐบาลหมดเงื่อนไขที่จะซื้อเวลาแล้วดังนั้นต้องตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่ง และเชื่อว่าประชาชนก็ยังรอคำตอบอยู่ โดยข้อเสนอแนะของ ป.ป.ช.มีความชัดเจน สะท้อนว่า ป.ป.ช.ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ พร้อมชื่นชมว่า ป.ป.ช. มีทีมงานด้านเศรษฐกิจที่ดี มีศักยภาพสูงในการให้ความเห็นที่จะทำหน้าที่ตรวจสอบต่อไปในอนาคต

 

 

ทั้งนี้ นายจุรินทร์ ย้ำว่า ป.ป.ช.ชี้ชัดว่า เศรษฐกิจไม่ได้วิกฤติ ซึ่งหมายถึงเศรษฐกิจระดับมหภาค ถ้ารัฐบาลจะตัดสินใจอะไร ต้องคำนึงถึงว่า จะไม่ก่อให้เกิดการทุจริต ทั้งเชิงนโยบายและภาคปฏิบัติ หรือทำผิดกฎหมาย ส่วนอีกประเด็นในการตรวจสอบของ ป.ป.ช. เกี่ยวกับพรรคการเมืองที่หาเสียง เมื่อมีโอกาสเข้ามาทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินแล้ว ต้องตรวจสอบว่า เวลาหาเสียงกับเวลาทำจริงเหมือนกันหรือไม่

 

 

ทั้งนี้ เมื่อรัฐบาลตัดสินใจอย่างใดอย่างหนึ่งจะเกิดผลกระทบอย่างไร นายจุรินทร์ ชี้แจงว่า รัฐบาลเมื่อหาเสียงไว้แล้วก็ ต้องทำ พร้อมยืนยันตนไม่เคยขวางโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่พรรคการเมือง ต้องแสดงความรับผิดชอบตามที่หาเสียงไว้ เมื่อทำหน้าที่เป็นรัฐบาลก็ต้องทำให้ได้ เพราะจะทำให้พรรคเมืองมีความรับผิดชอบมากขึ้น แม้จะใช้นโยบายโครงการประชานิยม ก็เป็นประชานิยมที่มีความรับผิดชอบ ที่ต้องทำให้ตรงปก และต้องรับผิดชอบผลที่ตามมาด้วย

 

 

นายจุรินทร์ ยังย้ำว่า “หมดเวลายื้อแล้ว” ที่จะอ้าง เพราะก่อนหน้านี้อ้างกฤษฎีกา และวันนี้ ป.ป.ช.ก็มีคำแนะนำให้รัฐบาลแล้ว จึงไม่มีอะไรที่จะซื้อเวลาแล้ว ส่วนขณะนี้ประเทศไทยถึงขั้นวิกฤตเศรษฐกิจหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ ยอมรับว่า ประชาชนเดือดร้อนจริง และเข้าใจว่าภาษากฎหมาย ถ้าจะกู้เงินมาแจก จะต้องเข้าเงื่อนไขเศรษฐกิจวิกฤต ซึ่งคำว่า “เศรษฐกิจวิกฤต” น่าจะหมายถึงเศรษฐกิจมหภาคมากกว่า ซึ่งเรื่องนี้ทาง ป.ป.ช. ก็ให้ข้อเสนอแนะที่ชัดเจนอยู่แล้ว ดังนั้น เป็นเรื่องที่รัฐบาลต้องตัดสินใจ ตนขอจึงใช้โอกาสนี้ทวงถามแทนประชาชน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube